Kẻ “nhấn chìm” Liverpool – Ruben Neves: Sát thủ của những siêu phẩm

Sáng sớm ngày hôm nay, con thuyền Liverpool (dù chỉ là loại thuyền hạng 2) của thuyền trưởng Jurgen Klopp đã bị đánh chìm “ngay ở bến cảng của FA Cup”, bởi một cú nã đại bác khủng khiếp của “sát thủ” người Bồ Đào Nha – Ruben Neves. Cú sút “bóng lạng” từ khoảng cách gần 30 mét, chếch bên cánh trái của Neves, đã khiến thủ môn Simon Mignolet bất lực…

Ruben Neves ăn mừng chiến thắng sau khi nhấn chìm Liverpool
Ruben Neves ăn mừng chiến thắng sau khi nhấn chìm Liverpool

Ở thời điểm đó, trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 của Cúp FA giữa Wolverhampton và Liverpool (trận đấu muộn nhất) đang có tỷ số hòa 1-1. Raul Jimenez mở tỷ số cho Wolves ở phút thứ 38, tuy nhiên, Divock Origi đã cân bằng tỷ số cho đội bóng đang dẫn đầu Premier League ở phút thứ 51. Nhưng Neves đã vẽ lại một kết quả khác, khiến các cầu thủ Wolves vui mừng như điên, nhưng Liverpool cũng không quá buồn, vì kể từ giờ trở đi, họ có thêm thời gian tập trung vào các mục tiêu thiết thực hơn - ở Champions League và Premier League.

Riêng với Neves, tiền vệ sinh năm 1997 từng chơi cho FC Porto trong giai đoạn từ 2014-2017, và từng được UEFA miêu tả là: “Một tiền vệ phòng ngự nhưng không ngần ngại lao lên phía trước, tạo ra áp lực lên hàng thủ đối phương bằng những cú dứt điểm và kỹ năng chuyền bóng tuyệt vời, thể hiện nhãn quan chiến thuận tuyệt vời”, đây chỉ là một màn trình diễn quen thuộc khác.

Cầu thủ hiện đang được so sánh với “đàn anh” Joao Moutihno (họ là đồng đội của nhau, ở cả đội tuyển Bồ Đào Nha lẫn CLB Wolves) đã ghi được 9 bàn thắng cho Bầy sói kể từ khi chuyển đến đây hồi năm 2017, theo bản hợp đồng trị giá gần 16 triệu EUR. Và 8 bàn trong số đó là những pha sút xa, hoặc đá phạt hàng rào. Người ta nói rằng, anh chỉ có thể ghi bàn bằng những siêu phẩm từ xa, một phần chỉ để tán dương kỹ năng “nã đại bác” từ xa của Neves.

Những siêu phẩm từ xa của Ruben Neves trong màu áo của Wolves

Theo The Times, sau khi ký gia hạn hợp đồng với Wolves, ở thời điểm này, anh trị giá khoảng… 110 triệu Bảng, và nghe đâu, mức giá khủng như vậy vẫn không thể khiến cho Manchester City của Pep Guardiola chùn tay trong việc chiêu mộ anh. Neves được xem là kẻ thay thế xuất sắc cho vị trí của Fernandinho.

Tin cùng chuyên mục