Kế hoạch tập huấn Hàn Quốc của tuyển đấu kiếm bị hủy

Đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đang tập huấn tại Hà Nội đã chờ đợi đợt tập huấn tại Hàn Quốc, tuy nhiên kế hoạch không diễn ra như kỳ vọng.

Đấu kiếm tiếp tục tập chay vì không có đợt tập huấn. Ảnh: NGỌC HẢI
Đấu kiếm tiếp tục tập chay vì không có đợt tập huấn. Ảnh: NGỌC HẢI

Theo tìm hiểu của phóng viên SGGP, chương trình tập huấn tại Hàn Quốc (dự kiến từ 29-3 tới 30-4) dành cho đội tuyển đấu kiếm quốc gia nhằm chuẩn bị SEA Games 31 đã bị hủy, không thể thực hiện. Do đó, các tuyển thủ đang tập huấn tại Hà Nội tiếp tục tập luyện trong nước. Đội tuyển đấu kiếm quốc gia năm 2022 vẫn tập trung tại 2 điểm ở Hà Nội và TPHCM.

Năm 2021, đội tuyển đấu kiếm đã không được tham dự nhiều giải quốc tế giúp tăng cường chuyên môn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến VĐV của môn này không giành được vé trực tiếp dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020. Cũng trong năm ngoái, giải vô địch quốc gia không thể tổ chức khi Ban tổ chức phải hủy chương trình vào phút chót (dự kiến diễn ra tại Hà Nội, tháng 12-2021) vì dịch bệnh Covid-19.

Đấu kiếm là 1 trong 7 môn vẫn chưa thể có trang thiết bị mới cung cấp chuẩn bị cho SEA Games tuy nhiên, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL và ngành thể thao hy vọng sẽ sớm khắc phục. Ở cuộc làm việc ngày 10-3 vừa qua với Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của SEA Games 31, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Đạo Cương đã nhấn mạnh trang thiết bị phục vụ cho SEA Games 31 cần được đảm bảo đúng tiêu chuẩn và ban tổ chức đã và đang tiếp tục rà soát, xử lý các khó khăn trong tình hình chuẩn bị của các môn thể thao.

Điều các tuyển thủ của đội đấu kiếm chờ đợi nhất là sớm được trang bị kiếm mới để tập luyện và thi đấu tốt hơn về chuyên môn.

Tin cùng chuyên mục