Kế hoạch chống PSG của Real đặc biệt như thế nào?

Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Paris Saint-Germain tại vòng knock - out Champions League, HLV Zinedine Zidane đã lên kế hoạch đặc biệt cho các cầu thủ Real Madrid.

Các bài tập thể lực của cầu thủ Real sẽ được nâng cao. Ảnh AS.
Các bài tập thể lực của cầu thủ Real sẽ được nâng cao. Ảnh AS.

Rạng sáng ngày 15-2, Real sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp đón PSG tại vòng knock - out Champions League. Dù còn đến nửa tháng, nhưng ngay từ lúc này, HLV Zidane và chuyên gia thể lực Antonio Pintus đã bắt đầu lên kế hoạch cho trận đấu quan trọng này.

Theo đó, sau trận thắng trước Valencia tại vòng 21 La Liga, ở buổi tập kế tiếp, HLV Zidane và trợ lý đã có buổi nói chuyện ngắn để thông báo nội dung cụ thể. Được biết, trong vòng 2 tuần tới, Zidane và trợ lý Pintus sẽ tập trung vào 2 vấn đề chính là cải thiện tình hình thể lực cũng như tâm lý cho các cầu thủ.

Bởi xuyên suốt thời gian qua, ngoài vấn đề tâm lý bất ổn đã lộ rõ ở một số cá nhân. Vấn đề thể lực cũng được quan tâm dù những trận đấu vừa qua, các cầu thủ Real đảm bảo được điều này, nhưng HLV Zidane muốn tăng cường hơn nữa. Vì vậy, Zidane đã yêu cầu chuyên gia thể lực Pintus và các trợ lý Bernardo Requena (điều phối viên), Hamidou Msaidie (chuyên viên vật lý trị liệu và xương) tăng khối lượng các bài tập thể lực lên ở mức cao hơn so với bình thưởng.

Ngoài thực hiện các bài chạy bền, chạy nước rút cũng được yêu cầu đẩy lên cao hơn, kèm theo đó các bài tập nâng cao sức đối kháng. Cuối cùng là vấn đề về tinh thần, Zidane muốn các cầu thủ có được tâm lý tự tin hơn thông qua các bài tập luyện chuyên môn. “Chúng tôi hoàn toàn khỏe mạnh về thể chất, nhưng bóng đá không chỉ đơn thuần là vậy, mà còn nằm ở tâm lý”, HLV Zidane nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện tâm lý các cầu thủ.

Cuối cùng, vấn đề về chấn thương của cầu thủ cũng được cải thiện gấp rút nhằm giúp Real có được đội hình tốt nhất. Việc Sergio Ramos gặp chấn thương và phải nghỉ trận đấu với Valencia và trước đó là Leganes tại Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, nay đã tiến triển tốt. Trong khi Isco gặp vấn đề về hông cũng không quá nghiêm trọng. Riêng trường hợp treo giò của Dani Carvajal đã có Nacho thay thế khi đối đầu với PSG.

Tin cùng chuyên mục