Kazu Miura: Huyền thoại 52 tuổi chuẩn bị cho mùa giải thứ… 34

Kazou Miura, hay được biết đến dưới cái tên đầy đủ là Kazuyoshi Miura, huyền thoại bóng đá Nhật Bản, đang chuẩn bị ký hợp đồng mới với CLB Yokohama FC ở giải J2 League, ngay trước thềm sinh nhật 52 tuổi. Như vậy, “lão tướng không biết mệt mỏi này” sẽ chuẩn bị trải qua mùa giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp lần thứ 34…

Kazuyoshi Miura chuẩn bị bước sang tuổi 52
Kazuyoshi Miura chuẩn bị bước sang tuổi 52

Miura, người sẽ bước sang tuổi 52 vào ngày 26-2, vừa thông báo việc ông sẽ gia hạn hợp đồng với CLB Yokohama ở giải J2 League. Như vậy, đây sẽ là mùa giải thứ 34, khi Miura theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp.

Trong suốt quãng thời gian đầy màu sắc trong sự nghiệp của mình, Miura đã kinh qua nhiều CLB lớn ở khắp nơi trên thế giới, chứ không chỉ giới hạn trong biên giới Nhật Bản, từ Santos, Palmeiras, Matsubara (đều thuộc Brazil)… đến Genoa (thuộc Seria A), rồi Croatia Zagreb, Sydney FC (ở giải VĐGG Úc), đến Verdy Kawsaki (CLB nổi tiếng nhất của Nhật Bản thời mới chuyển sang giải nhà nghề J League, hiện cũng đang chơi ở J2 League) và bây giờ là Yokohama FC…

Hồi năm 2017, sau khi ghi 1 bàn thắng cho đội nhà, Miura đã phá kỷ lục của Stanley Matthew để trở thành một cầu thủ nhà nghề lớn tuổi nhất ghi bàn trong 1 trận đấu. Đến thời điểm này, ông là “chứng nhân” còn lại duy nhất từng chơi ở J League khi giải nhà nghề này tiếp quản JSL trở thành giải đấu số 1 của đất nước mặt trời mọc.

Miura cho biết: “Tôi đã cập nhật bản hợp đồng cho mùa giải 2019. Xin cám ơn mọi người đã luôn ủng hộ tôi. Tôi biết ơn tất cả mọi người. Tôi sẽ tham gia thật nhiều trận đấu. Tôi sẽ không lãng phí bất kỳ phút giây nào. Tôi nghĩ rằng, tôi muốn mặt đối mặt với bóng đá và sẽ đi tập luyện hàng ngày với sức mạnh tối đa”.

Miura từng chơi cho “Những chiến binh Samurai xanh” trong 89 trận đấu và ghi được 55 bàn thắng. Ông đã giải nghệ từ hồi… 19 năm trước nhưng nhiều người vẫn nhớ về ông. Ông từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á hồi năm 1993, nhưng hồi năm 1998 lại bị loại khỏi đội hình tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 1998, dù đã ghi 14 bàn thắng, giúp đội nhà lọt vào VCK giải VĐTG lần đầu tiên trong lịch sử.

Miura ký hợp đồng với Yokohama hồi năm 2005, khi ông đã 38 tuổi. Kể từ đó cho đến nay, ông đã ra sân 266 lần và ghi được 25 bàn thắng. Ông từng cùng Yokohama giành ngôi vô địch J2 League hồi năm 2006. Ở mùa giải năm ngoái, Miura đã chơi 56 phút trong 9 lần ra sân từ băng ghế dự bị, nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Tin cùng chuyên mục