Kasper Asgreen chia tay Tour de Suisse 2022 vì chấn thương nặng

Ngay trước khi xuất phát chặng thứ 4 Tour de Suisse 2022, đội Quick-Step Alpha Vinyl chính thức thông báo tay đua người Đan Mạch Kasper Asgreen rút lui khỏi giải vì chấn thương nặng.

Kasper Asgreen không thể thi đấu tiếp tục vì tai nạn
Kasper Asgreen không thể thi đấu tiếp tục vì tai nạn

Kasper Asgreen là chuyên gia chạy cá nhân tính giờ và cũng là máy kéo rất mạnh của Quick-Step Alpha Vinyl. Anh thậm chí còn là nhà vô địch của Tour of Flanders 2021. Thế nên, sự rút lui của tay đua Đan Mạch là tổn thất lớn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tham vọng của đội Quick-Step Alpha Vinyl tại cuộc đua đang diễn ra ở Thuỵ Sĩ.

Kasper Asgreen đã bị tai nạn ở gần đích đến chặng thi đấu thứ ba của giải, chặng đấu mà “thần gió” Peter Sagan (TotalEnergies) đã có màn nước rút ấn tượng kết thúc 10 tháng liên tục khát chiến thắng.

 Kasper Asgreen với nhiều vết thương trên cơ thể

“Tôi rất thất vọng khi phải nói lời tạm biệt với Tour de Suisse. Phong độ của tôi trong những chặng đầu rất tốt và tôi đang mong chờ những chặng sắp tới để tạo đột biến. Tôi muốn cảm ơn các nhân viên y tế của đội vì họ đã chăm sóc tôi chu đáo và đồng thời hy vọng rằng quá trình hồi phục sẽ nhanh. Chúc đồng đội của tôi may mắn trong những ngày tiếp theo”, Kasper Asgreen chia sẻ.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội của đội Quick-Step Alpha Vinyl cũng cho thấy Kasper Asgreen đã phải chịu rất nhiều đau đớn vì chấn thương khá sâu ở hai cánh tay, đầu gối phải khâu lại và xây xát toàn thân.

Sau khi kiểm tra y tế, các bác sĩ đã yêu cầu Kasper Asgreen rút khỏi cuộc đua để chữa trị chấn thương, đồng thời phải chạy đua với thời gian bởi anh là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của đội cho Tour de France 2022.

 Daryl Impey (giữa) tung nước rút thắng chặng 4

Chấn thương của Kasper Asgreen cũng làm ông bầu đội Quick-Step Alpha Vinyl - Patrick Lefevere thêm lo lắng bởi hiện tại, khả năng dự Tour de France của nhà vô địch thế giới Julian Alaphilippe (một ngôi sao khác của đội) vẫn còn bỏ ngõ vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Sau màn chia tay đáng tiếc của Kasper Asgreen, chặng thi đấu thứ tư của Tour de Suisse 2022 có lộ trình 191km từ Grenchen đến Brunnen đã diễn ra hấp dẫn. Kết quả, tay đua Daryl Impey (Israel - Premier Tech) đã tung nước rút giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 14 phút 9 giây.

Tuy nhiên, sau 4 chặng, cua-rơ người xứ Wales Stephen Williams (Bahrain Victorious) vẫn giữ áo vàng tổng sắp với thời gian 17 giờ 46 phút 28 giây. Andreas Leknessund (DSM) mặc áo đen tính điểm nước rút tổng sắp với 20 điểm.

Tin cùng chuyên mục