Karim Benzema và Alexia Putellas nhận Quả bóng vàng 2022

Karim Benzema đã được trao Quả bóng vàng trong buổi lễ tại Nhà hát Chatelet ở Paris vào tối thứ Hai. Đây là lần đầu tiên cầu thủ 34 tuổi giành được giải thưởng này sau một năm tạo nên những chiến thắng diệu kỳ cho Real Madrid.
Alexia Putellas và Karim Benzema nhận Quả bóng vàng 2022
Alexia Putellas và Karim Benzema nhận Quả bóng vàng 2022

Lần thứ hai trong vòng 15 năm qua, Messi hay Cristiano Ronaldo không giành được Quả bóng vàng. Đúng như dự đoán, tiền đạo Karim Benzema của Real Madrid đã nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá lần đầu tiên trong sự nghiệp. Sadio Mane của Bayern đứng thứ hai, Kevin de Bruyne của Man City đứng thứ ba trong khi Robert Lewandowski của Bayern hoàn thành top bốn. Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 20.

Benzema, 34 tuổi, đã đánh bại 29 ứng cử viên khác cho giải thưởng này sau khi có một mùa giải tuyệt vời cho Los Blancos. Lần đầu tiên, giải thưởng được trao dựa trên mùa giải (2021-2022) chứ không phải theo năm dương lịch. Người chiến thắng được quyết định sau cuộc bình chọn từ các nhà báo bóng đá cũng như các HLV và đội trưởng của các đội tuyển quốc gia.

Benzema đã ghi được kỷ lục 44 bàn thắng, cao hơn 14 bàn so với thành tích của anh kể từ khi chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha. Anh cũng có được 15 pha kiến tạo, con số tương tự như trong các mùa giải 2011-2012 và 2012-2013. Benzema cũng giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga với 86 điểm trong tổng số 114 điểm có thể, 13 điểm nhiều hơn đối thủ gần nhất là Barcelona. Ngoài ra, anh là chìa khóa giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên sau 4 năm với chiến thắng Liverpool 1-0 tại Stade de France.

Karim Benzema và Alexia Putellas nhận Quả bóng vàng 2022 ảnh 1 Benzema giương cao Quả bóng vàng của mình
Karim Benzema là vua phá lưới Champions League với 15 bàn thắng và anh ghi dấu ấn ở những thời điểm quan trọng nhất cùa giải. Chiến công của Benzema bao gồm một cú hat-trick trong 17 phút hiệp 2 trước Paris Saint-Germain ở vòng 16 đội và một cú đánh đầu vào lưới Chelsea trong trận tứ kết lượt đi. Anh cũng ghi thêm 3 bàn trong cả hai lượt trận bán kết với Manchester City.

Mặc dù bóng đá là một trò chơi đồng đội và nhiều cầu thủ khác cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công của Real Madrid, Benzema chắc chắn là cầu thủ nổi bật nhất mùa giải trước và hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng.

Các giải thưởng khác

- Ngôi sao xinh đẹp Alexia Putellas của Barcelona thắng giải Quả bóng vàng nữ lần thứ 2 liên tiếp. Tiền vệ 28 tuổi là chân sút hàng đầu Champions League với 11 bàn. Cô cũng ghi 18 bàn và kiến tạo 17 bàn khi Barca vô địch quốc gia bằng cách thắng cả 30 trận.

Karim Benzema và Alexia Putellas nhận Quả bóng vàng 2022 ảnh 2

- Tiền vệ trẻ Gavi của Barcelona nhận giải thưởng Kopa dành cho cầu thủ U 21 xuất sắc nhất trong mùa giải

Karim Benzema và Alexia Putellas nhận Quả bóng vàng 2022 ảnh 3 Tiền vệ trẻ Gavi
- Thủ thành Thibaut Courtois nhận giải Lev Yasin khi vượt trên Allison, Ederson, Maignan và Mendy.
Karim Benzema và Alexia Putellas nhận Quả bóng vàng 2022 ảnh 4 Thibaut Courtois nhận giải thưởng thủ thành xuất sắc nhất
- Tiền đạo Robert Lewandowski nhận giải thưởng Gerd Muller. GIải thưởng lần đầu được trao cho tay săn bàn hàng đầu của CLB và đội tuyển. Lewy đã ghi đến 57 bàn cho Bayern và tuyển Ba Lan.
Karim Benzema và Alexia Putellas nhận Quả bóng vàng 2022 ảnh 5 Sadio Mane nhận giải Socrates
- Sadio Mane nhận giải thưởng Socrates. Chiếc cúp mang tên huyền thoại Brazil dành cho những cầu thủ đóng góp nhiều cho một xã hội công bằng và hòa nhập.
- Manchester City được vinh danh CLB của năm với 7 cầu thủ nam nữ có tên trong danh sách để cử.

Tin cùng chuyên mục