Karim Benzema lãnh án tù treo trong vụ tống tiền Valbuena

Karim Benzema đã bị kết án một năm tù treo sau khi bị kết tội đồng lõa trong âm mưu tống tiền đồng đội cũ của anh là Mathieu Valbuena.
Karim Benzema đã bị Tòa án Versailles kết tội
Karim Benzema đã bị Tòa án Versailles kết tội

Tòa án Versailles cũng yêu cầu ngôi sao của Real Madrid nộp phạt 75.000 euro vì dính líu tới vụ bê bối băng sex khiến Benzema bị cấm thi đấu trong vài năm.

Trong khi đó, Noel Le Graet, đương kim chủ tịch LĐBĐ Pháp, cách đây 3 tuần đã nói rõ rằng phán quyết của tòa án sẽ không ảnh hưởng đến sự nghiệp của Benzema với Les Blues.

Điều này có nghĩa là mặc dù bị kết tội, tiền đạo của Real Madrid sẽ tham dự World Cup 2022 ở Qatar với Pháp sau khi dẫn dắt họ đến vinh quang Nations League vào tháng 10.

Benzema đã được triệu tập tham dự giải vô địch châu Âu 2020, và anh đã ghi được 9 bàn thắng trong 11 trận chính thức kể từ khi trở lại đội tuyển quốc gia.

Người bảo vệ tiền đạo của Real Madrid khẳng định trước tòa rằng anh không có ý định tống tiền Valbuena, vì anh được cho là đã cố gắng giúp đỡ đồng đội cũ ở tuyển Pháp.

Văn phòng Công tố yêu cầu mức án tù thấp nhất đối với Benzema nhưng áp đặt mức phạt cao nhất có thể, với cầu thủ người Pháp là người duy nhất không bị cáo buộc tống tiền trong vụ án này.

Tin cùng chuyên mục