Karate Việt Nam tự tin với SEA Games 31

Các võ sĩ của tuyển karate Việt Nam đã trở lại tập luyện sau khi dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 vừa qua và các ban huấn luyện ở những tổ chuyên môn chuyên biệt đều tin tưởng sự trải nghiệm tại Campuchia là một trong những thước đo quan trọng giúp từng tuyển tuyển thủ chuẩn bị tốt cho SEA Games 31.

Đội karate Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ảnh: TÙNG LÊ
Đội karate Việt Nam tại giải vô địch Đông Nam Á 2022. Ảnh: TÙNG LÊ

“Giải vô địch Đông Nam Á 2022 là cuộc cọ xát quan trọng bởi nhiều tuyển thủ dự SEA Games 31 ở các quốc gia trong khu vực đã có mặt ở đây. VĐV của Việt Nam có sự chuẩn bị về chuyên môn và cũng từ giải, chúng tôi thấy khoảng cách ở VĐV giữa các quốc gia là không lớn nên tất cả đều rất thận trọng tại SEA Games 31”, phụ trách bộ môn karate (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Sơn Hà trao đổi ngày 30-3.

Tại giải vô địch Đông Nam Á 2022 ở Campuchia, chúng ta đã có những HCV của nội dung kumite (đối kháng) của Hoàng Thị Mỹ Tâm (55kg nữ), Nguyễn Thị Ngoan (61kg nữ), Hồ Thị Thu Hiền (68kg nữ) và Trần Lê Tiến Đạt (84kg nam) cùng ngôi vô địch đồng đội kata (biểu diễn) nữ.

Thêm một lần nữa, võ sĩ trẻ Hoàng Thị Mỹ Tâm thể hiện phong độ cao giành HCV cá nhân hạng đấu sở trường. Cuối năm ngoái, Mỹ Tâm là một trong những tuyển thủ sáng giá nhất của tuyển karate Việt Nam tại giải vô địc châu Á 2021 khi giành 3 tấm HCV (1 HCV cá nhân nhóm tuổi trẻ, 1 HCV cá nhân hệ tuyển, 1 HCV đồng đội nữ). “Em Tâm là VĐV có năng lực và chúng tôi rất kì vọng thể hiện tốt khả năng với điểm rơi phong độ hiệu quả đúng trong tháng 5 khi SEA Games 31 tổ chức”, ông Vũ Sơn Hà nói thêm.

Khi trở về từ Campuchia, HLV trưởng Lê Tùng Dương cùng ban huấn luyện đã có cuộc làm việc để xem xét kĩ chuyên môn, rút kinh nghiệm sau giải đấu qua đó từng tuyển thủ cần đạt hiệu quả hơn về thành tích. Thực tế, ngoài những tấm HCV trên, trong nội dung đối kháng chúng ta đã có Đinh Thị Hương (50kg nữ), Trần Văn Vũ (55kg nam), Bùi Thị Thảo (68kg nữ), Đặng Hồng Sơn (67kg nam) lọt vào chung kết nội dung nhưng thất bại, đứng hạng nhì giành HCB cuối cùng. Ông Dương từng cho biết, đội tuyển karate tạo điều kiện tối đa cho các tuyển thủ tham dự khi có giải đấu quốc tế tổ chức bởi chỉ thi đấu thì VĐV mới thêm kinh nghiệm và rút ra bài học cho mình kể cả sau chiến thắng lẫn thất bại.

Karate Việt Nam tự tin với SEA Games 31 ảnh 1 VĐV Mỹ Tâm đoạt HCV hạng 55kg nữ. Ảnh: BTC

Những tuyển thủ nữ như Mỹ Tâm, Nguyễn Thị Ngoan, Thu Hiền đang là các võ sĩ có độ chín chuyên môn tốt của karate Việt Nam và mục tiêu quan trọng của đội tuyển quốc gia không chỉ SEA Games 31 mà còn là giải vô địch châu Á 2022 (tháng 7) và Asian Games 19-2022 (tháng 9). “Chúng tôi không để các tuyển thủ ngủ quên trên chiến thắng khi chúng ta đã có kết quả HCV tại giải châu Á 2021 và Đông Nam Á 2022 vừa qua nhưng lãnh đạo bộ môn và ban huấn luyện luôn động viên khích lệ tinh thần các em bởi khi đã có sự chuẩn bị chuyên môn, từng VĐV đủ sự tự tin thi đấu các giải quan trọng. Kĩ thuật và chuyên môn của VĐV karate tại nhiều quốc gia Đông Nam Á cũng như châu Á đang phát triển ngày càng mạnh, karate Việt Nam luôn tìm hiểu và cập nhật để không thụt lùi trước các nước bạn”, thành viên ban huấn luyện đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội cho biết.

SEA Games 30-2019, karate Việt Nam giành 2 HCV (1 HCV đồng đội kata nữ; 1 HCV hạng 60kg nam của Nguyễn Thanh Duy). Tại SEA Games 31 trên sân nhà, chúng ta đặt mục tiêu phải vượt kết quả trên. Từ giải Đông Nam Á 2022, chúng ta tiếp tục nắm bắt thêm về chuyên môn của những đối thủ mạnh tới từ Malaysia, Indonesia hay Thái Lan để có sự chuẩn bị tốt nhất về nhân sự.

Tin cùng chuyên mục