Karate Việt Nam trao trọn niềm tin vào ban huấn luyện nội

Năm nay, karate Việt Nam tiếp tục không có chuyên gia ngoại và ban huấn luyện nội nhận sự tin tưởng tuyệt đối của lãnh đạo bộ môn và Tổng cục TDTT.

Karate Việt Nam tiếp tục không có chuyên gia ngoại.
Karate Việt Nam tiếp tục không có chuyên gia ngoại.

“Chúng tôi đã tập trung đội tuyển quốc gia theo danh sách mới ở năm 2022 bắt đầu từ ngày 1-1. Trong năm nay, ban huấn luyện đội tuyển vẫn là các HLV nội và không có chuyên gia. Các HLV đang thực hiện tốt công việc huấn luyện, một trong những yếu tố để đội tuyển gia tăng tốt hơn chuyên môn là được thi đấu quốc tế nhiều để tính thực chiến và tiếp cận các kỹ thuật mơi của karate thế giới được tăng cường hơn”, phụ trách bộ môn karate (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Sơn Hà chia sẻ ngày 6-1.

Đội karate quốc gia ở năm 2022 vẫn do HLV Lê Tùng Dương đảm nhiệm vai trò HLV trưởng. Phụ tá cho ông Dương là các HLV Dương Hoàng Long, Nguyễn Văn Sử (nội dung kumite – đối kháng). Với nội dung biểu diễn (kata), 2 HLV Lê Tiến Nguyện và Nguyễn Hoàng Ngân tiếp tục là thành viên ban huấn luyện và trực tiếp chỉ đạo các tổ kata nam, nữ theo chuyên môn chuyên biệt. Để đảm bảo tốt cho VĐV có thể tiếp cận được các bài tập, năm nay tuyển karate Việt Nam vẫn có 3 chuyên gia thể lực là HLV Trần Thị Nga, HLV Phạm Quang và HLV Nguyễn Văn Triển.

Lần gần nhất karate Việt Nam có chuyên gia ngoại là cựu HLV người Iran Shaterzadeh Seyed Hassan và ông hiện đang làm HLV trưởng đội karate Campuchia.

Ở năm 2021, ban huấn luyện đội tuyển karate Việt Nam và các tuyển thủ đã có kết quả ấn tượng giành 3 tấm HCV tại giải vô địch châu Á 2021 qua đó nữ tuyển thủ Hoàng Thị Mỹ Tâm được bầu chọn vào danh sách VĐV tiêu biểu toàn quốc còn HLV Lê Tùng Dương là 1 trong 5 HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam. Tất cả thành viên dự giải vô địch châu Á vừa hoàn thành cách ly y tế 14 ngày và trở lại Trung tâm HLTTQG Hà Nội hôm 5-1.

Mặc dù đánh giá cao chuyên môn ban huấn luyện, tuy nhiên lãnh đạo Tổng cục TDTT và bộ môn karate vẫn thận trọng và giám sát kỹ việc chuẩn bị chuyên môn đối với các võ sĩ bởi 2 đấu trường SEA Games 31 và Asian Games 19-2022 rất quan trọng, nhiều VĐV mạnh của karate tại châu Á và thế giới đều có mặt ở đây nên VĐV Việt Nam sẽ được rèn luyện kỹ lưỡng.

Năm nay, tuyển karate tập trung 33 võ sĩ gồm 8 tuyển thủ của kata, 25 tuyển thủ kumite. Ba gương mặt trẻ nhất của đội tuyển tại lần tập trung năm mới này cùng sinh năm 2003 là võ sĩ Hoàng Thị Mỹ Tâm, Trần Thị Quỳnh Anh (cùng thuộc Hà Tĩnh) và Trần Thị Quỳnh Nga (Vĩnh Phúc). Đội tuyển quốc gia tập trung từ ngày 1-1 tới 30-9.

Tin cùng chuyên mục