Karate Việt Nam có thể dự giải vô địch châu Á 2021

Đội tuyển karate Việt Nam vẫn đang tập huấn tại Hà Nội và dự kiến một số tuyển thủ có thể được cơ hội thi đấu giải vô địch châu Á 2021.
Các tuyển thủ karate Việt Nam tập luyện.
Các tuyển thủ karate Việt Nam tập luyện.

Giải vô địch châu Á 2021 của karate đã được thay đổi địa điểm và ấn định thời gian tranh tài từ ngày 18-12 tới 22-12 tại thành phố Almaty (Kazakhstan). Thông tin từ bộ môn karate (Tổng cục TDTT) cho biết, ban huấn luyện đội tuyển và lãnh đạo bộ môn đang theo dõi sát diễn biến dịch bệnh Covid-19 để có thể cử VĐV dự giải. 

Do ảnh hưởng của Covid-19, trong năm nay, karate Việt Nam đã phải lỡ giải vòng loại Olympic hồi tháng 6 ở Pháp qua đó mất cơ hội tranh vé dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 khi lần đầu môn võ này góp mặt tranh tài. 

Bộ môn karate (Tổng cục TDTT) cho biết, việc di chuyển tới Kazakhstan rồi tìm chuyến bay trở về Việt Nam sau thi đấu trong tình hình dịch Covid-19 là không đơn giản đồng thời phải có quyết định từ các cấp lãnh đạo tuy nhiên từ nay tới giải còn thời gian để xem xét kỹ lưỡng. 

Hiện tại, đội tuyển quốc gia vẫn tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội trong khi đội tuyển trẻ tập luyện tại Trung tâm HLTTQG TPHCM. Trong giải karate vô địch châu Á 2019, đội tuyển Việt Nam đã giành 3 HCĐ với thành tích ở nội dung kata cá nhân nữ, đồng đội nữ và kumite đồng đội nữ.

Đội tuyển karate Việt Nam đã đặt mục tiêu quan trọng cho các đấu trường SEA Games 31-2021 và Asian Games 19-2022 nên tuyển thủ rất chờ đợi được thi đấu quốc tế để thực nghiệm chuyên môn. Lúc này, thành viên của đội tuyển karate Việt Nam đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 theo quy định. 

Tin cùng chuyên mục