Karate TPHCM đứng hạng ba toàn giải vô địch các đội mạnh toàn quốc

Hơn 1.000 HLV, VĐV đã tham dự giải đấu và sau gần 1 tuần tranh tài các thứ hạng đã được xác định theo các nhóm tuổi được tổ chức.

Các VĐV từng thi đấu tốt tại SEA Games 31 vừa góp mặt giải các đội mạnh toàn quốc 2022 ở Phú Yên. Ảnh: D.QUỲNH
Các VĐV từng thi đấu tốt tại SEA Games 31 vừa góp mặt giải các đội mạnh toàn quốc 2022 ở Phú Yên. Ảnh: D.QUỲNH

Tối tranh tài cuối của giải (14-7) tại nhà thi đấu Lê Trung Kiên thuộc thành phố Tuy Hòa (Quy Nhơn) chứng kiến những trận chung kết cuối cùng tại giải vô địch các đội mạnh toàn quốc.

Khép lại tranh tài, đội karate TPHCM giành được 7 HCV, 3 HCB và 9 HCĐ qua đó xếp hạng 3 chung cuộc toàn giải. Xếp trên các võ sĩ của TPHCM là VĐV của đoàn Hà Tĩnh sau khi giành được 10 HCV, 5 HCB, 6 HCĐ (hạng nhất) và Quân đội với 7 HCV, 4 HCB, 9 HCĐ (hạng nhì).

Tuy nhiên, nếu tính ở các nội dung của nhóm tuổi 10-11 giải năm nay, TPHCM có kết quả khả quan khi đứng đầu với 3 HCV, 2 HCĐ. Trong khi đó, đơn vị Đồng Tháp xếp nhất ở nhóm tuổi 12-14 với kết quả 4 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ; tại nhóm tuổi 15-17 thì đoàn karate Ninh Bình xếp nhất với 3 HCV, 1 HCB. Ở nội dung quan trọng nhất là nhóm tuổi từ 18 trở lên, đơn vị Công an Nhân dân dẫn đấu với 3 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ.

Giải năm nay, có 64 câu lạc bộ của 43 tỉnh, thành, ngành góp mặt tranh tài theo các nội dung kata (biểu diễn) và kumite (đối kháng) dành cho nam, nữ. Tất cả tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu SEA Games 31 đều góp mặt tranh tài trong đó những người từng có HCV SEA Games 31 như Nguyễn Thị Phương (kata), Đỗ Thành Nhân, Nguyễn Thị Ngoan, Hồ Thị Thu Hiền, Bùi Thị Thảo, Hoàng Thị Mỹ Tâm, Trang Cẩm Lành... đều giữ được phong độ và có kết quả cao nhất cho đơn vị của mình qua thi đấu.  

Tin cùng chuyên mục