Kante trở lại, nhưng Paul Pogba chấn thương

Tuyển Pháp đặt mục tiêu lấy vé dự World Cup 2022 sớm một vòng đấu nhưng tiền vệ trụ cột Paul Pogba đã chấn thương ngay buổi tập đầu tiên cùng đội.
Paul Pogba (trái) chấn thương cơ ngay buổi tập đầu tiên cùng tuyển Pháp
Paul Pogba (trái) chấn thương cơ ngay buổi tập đầu tiên cùng tuyển Pháp

HLV Didier Deschamps bảo rằng ngay từ đầu năm 2021, toàn đội đã xác định 3 mục tiêu là vô địch Euro 2020, vô địch Nations League và lấy vé dự World Cup 2022. Tuy nhiên, mục tiêu đầu tiên đã thất bại khi bị Thụy Sĩ loại khỏi vòng 1/16. Les Bleus đạt được mục tiêu thứ hai là vô địch Nations League sau khi thắng Tây Ban Nha trên đất Italy. Và giờ đây là trận đấu với Kazakhstan để lấy vé dự World Cup 2022. 

Cơ hội để Pháp có vé dự World Cup 2022 sớm một vòng đấu là khá cao. Thứ nhất là nhà vô địch World Cup 2018 được chơi trên sân nhà. Thứ hai là đội khách đang nằm cuối bảng D với 3 trận hòa trên tổng số 7 trận đã đấu. Thứ ba là đội bám sát Pháp là Ukraine thua 3 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Chính vì thế, Ukraine không phải đối thủ đáng lo mà ông Deschamps thận trọng với Phần Lan và Bosnia ở phía sau khi kém Ukraine lần lượt 1 và 2 điểm. Để chắc ăn tấm vé đầu bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu thì Pháp phải thắng Kazakhstan.

Mục tiêu không quá khó này lại đang gặp một số rắc rối vì chấn thương. Hai trung vệ kỳ cựu Varane và Kimpembe không thể lên tuyển vì phải ở CLB Manchester United và PSG điều trị chấn thương. Ông Deschamps buộc phải lên đội hình cho sơ đồ 3-4-3 khiến nhiều người cho rằng đã bỏ quên Clauss của Lens. Nhà cầm quân này khẳng định hậu vệ cánh phải của Lens đang nằm trong tầm ngắm của ông nhưng không phải lúc này do không phù hợp lối chơi. Hậu vệ 29 tuổi hãy bình tĩnh bởi vì Veretout cũng từng lên tuyển khá trễ (28 tuổi). 

Cựu HLV Marseille khá vui khi có sự trở lại của Kante, cầu thủ mà ông cho rằng xứng đáng nhận Quả bóng vàng năm nay. Trong khi đó, Pogba đã dính chấn thương cơ ngay trong buổi tập đầu tiên hồi phục với tuyển Pháp. Anh phải rời sân tập cùng bác sĩ ngay lập tức nhưng chưa có thông tin cuối cùng về mức độ chấn thương của cầu thủ 28 tuổi này. Ông Deschamps bảo rằng dù Pogba có gặp khó khăn ở Manchester United như thế nào thì vẫn luôn tỏa sáng trong vai trò trụ cột ở tuyến giữa của tuyển Pháp. Do đó, mức độ chấn thương của Pogba sẽ được ông theo dõi sát sao để biết liệu có kịp cho trận quyết định tấm vé dự World Cup 2022 vào tối thứ Bảy tới hay không?

Tin cùng chuyên mục