Kane yêu cầu Tottenham ủng hộ Conte “tuyển quân”

Tiền đạo Harry Kane được biết đã yêu cầu Tottenham ủng hộ HLV Antonio Conte trên thị trường chuyển nhượng, cũng là để anh nhận thấy rõ tham vọng vươn cao của CLB trước khi đi đến quyết định có cam kết tương lai với CLB hay không.

Harry Kane nhận thức rõ HLV Antonio Conte khó có thể thành công nếu không được ủng hộ.
Harry Kane nhận thức rõ HLV Antonio Conte khó có thể thành công nếu không được ủng hộ.

Cho đến nay, tương lai của Harry Kane vẫn đang là chủ đề nóng sau khi nỗ lực gia nhập Man.City bất thành trong mùa hè vừa qua. Đội trưởng đội tuyển Anh được biết sẽ quyết định có ở lại Tottenham hay không vào cuối mùa giải này, trong đó tham vọng và cơ hội tranh đoạt danh hiệu của CLB bắc London sẽ là chìa khóa. Và theo The Sun, Harry Kane vừa yêu cầu một sự đảm bảo từ Chủ tịch Daniel Levy rằng CLB có ý định mang về những bản hợp đồng mới chất lượng đúng theo yêu cầu của HLV Conte muốn. Nếu không, anh sẵn sàng thúc đẩy một nỗ lực ra đi mới vào mùa hè.

Ngôi sao 28 tuổi hiện đang hạnh phúc hơn và được biết đã cởi mở hơn với triển vọng ở lại Tottenham, vốn là CLB thời thơ ấu của anh, kể từ khi HLV Antonio Conte đến vào tháng 11. Kane cảm thấy nhà cầm quân người Italia đủ năng lực có thể giúp Tottenham chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 14 năm. Tuy nhiên, kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua đang phần nào khiến tâm lý đó bị ảnh hưởng, khi Tottenham tiếp tục cho thấy bước lùi lớn trong việc nâng chất đội hình.

Trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa, Tottenham chiêu mộ được 2 tân binh, nhưng lại chia tay đến 5 cầu thủ và đây là chuyển động mà bản thân HLV Conte nhìn nhận là “quá kỳ lạ”. Tottenham chứng kiến Dele Alli chia tay sau 7 năm để gia nhập Everton theo hợp đồng chuyển nhượng trị giá 40 triệu bảng, trong khi Tanguy Ndombele, Bryan Gil, Giovani Lo Celso và Jack Clarke đều rời đi dưới dạng cho mượn. Họ đã thực hiện 2 bản hợp đồng của riêng mình, mang về bộ đôi không nổi bật từ Juventus là Rodrigo Bentancur và Dejan Kulusevski. Trong đó, Bentancur trị giá 20 triệu bảng và Kulusevski là theo dạng vay mượn.

Và kể từ đó, Tottenham bắt đầu sa sút. Tottenham từ chỗ đang hướng tới một suất tham dự Champions League trong tháng Giêng, sau khi HLV Conte khởi đầu với chuỗi 9 trận bất bại. Tuy nhiên, 3 thất bại liên tiếp trước Chelsea, Southampton và mới nhất là Wolves đã kéo Tottenham xuống vị trí thứ 8. Và vào thứ bảy này, nguy cơ về một thất bại tiếp theo là rất lớn khi Kane dẫn đầu đội hình Tottenham hành quân tới sân của đội đầu bảng Man.City.

Tin cùng chuyên mục