Kane xuất sắc nhất năm thứ 2 liên tiếp

Tiền đạo Harry Kane đã được bầu chọn là Cầu thủ nam của Anh xuất sắc nhất năm 2018, đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp chân sút 25 tuổi của Tottenham được vinh danh ở giải thưởng cá nhân danh giá này.

Harry Kane xứng đáng là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images
Harry Kane xứng đáng là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Anh. Ảnh: Getty Images

Phần thưởng mà Harry Kane vừa nhận là hoàn toàn không bất ngờ, khi năm qua quả thật không cầu thủ người Anh nào có thể tạo nên tác động lớn như anh. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, Harry Kane đã dẫn dắt tuyển Anh làm nên thành công vang dội tại kỳ World Cup 2018 trên đất Nga, khi giành quyền vào bán kết lần đầu tiên sau 28 năm. Trở lại sau ánh hào quang của danh hiệu Giầy vàng World Cup 2018, với 6 pha lập công, Harry Kane tiếp tục ghi những bàn thắng quan trọng để giúp Tam sư vào chơi ở vòng chung kết UEFA Nations League.

Ở cấp độ CLB, càng không cầu thủ người Anh nào có thể sánh ngôi sao của Tottenham về tầm ảnh hưởng. Harry Kane khép lại mùa giải trước với 41 bàn thắng trên mọi đấu trường - chỉ tiếc 30 bàn ở Premier League không thể giúp anh thắng Giầy vàng năm thứ 3 liên tiếp, khi kém 2 bàn so với Mohamed Salah. Tiếp đến mùa này, anh cũng đã có 20 bàn sau 30 trận trên mọi đấu trường (14 ở Premier League, đang trong nhóm đầu cuộc đua Giầy vàng).

Harry Kane bày tỏ về vinh dự mới nhất: “Được bầu chọn là Cầu thủ người Anh hay nhất trong năm thứ 2 liên tiếp là điều tôi vô cùng tự hào. Sau một năm hoành tráng như vậy, giải thưởng này có ý nghĩa đặc biệt vì nó luôn được vinh danh bởi những người quan trọng nhất - đó là những người hâm mộ”.

Tuy nhiên, niềm vui nhận giải của ngôi sao 25 tuổi không trọn vẹn, khi trong những ngày đầu năm mới anh nhận tin phải nghỉ 2 tháng vì chấn thương dây chằng mắt cá. Rắc rối này đe dọa đến cơ hội vươn cao của Tottenham mùa này, mặc dù vậy, HLV Mauricio Pochettino khẳng định ông quan tâm trợ giúp tiến trình hồi phục của Harry Kane chứ không phải là hướng ra thị trường để tìm người thay thế.

HLV Pochettino lý giải: “Tottenham có tìm kiếm tiền đạo mới không ư? Theo tôi đó không phải là một ý định đầy rủi ro, đó chính đó sẽ là một ý định hoàn toàn sai lầm. Tìm người thay thế Harry Kane là điều không thể, vì chúng ta đang nói về 1 trong số rất ít những chân sút hay nhất thế giới lúc này”.

Tin cùng chuyên mục