Kane tỏa sáng cùng Tottenham, Arsenal phục thù mỹ mãn

Tiền đạo Harry Kane đã giúp Tottenham tạo lợi thế lớn trong nỗ lực giành một suất vào tứ kết Europa League khi ghi cả hai bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Dinamo Zagreb. Trong khi đó, Arsenal đã cầm chắc tấm vé đi tiếp khi thắng 3-1 tại Olympiakos, đối thủ từng loại họ ở vòng 32 đội mùa trước.

Harry Kane tỏa sáng mang về chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tỏa sáng mang về chiến thắng cho Tottenham. Ảnh: Getty Images

Kane mở tỷ số ở phút 25, khi anh chọn đúng vị trí để đón đường bật ra khi cú sút của Erik Lamela dội cột dọc. Đội trưởng đội tuyển Anh đã thể hiện bàn năng săn bàn một lần nữa với pha lập công ở phút 70. Đó là một màn trình diễn hiệu quả từ đội bóng của HLV Jose Mourinho, khi họ giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp trên mọi đấu trường.

HLV Mourinho đã thực hiện 7 sự thay đổi đối với đội bóng đã đánh bại Crystal Palace ở Premier League cuối tuần trước, nhưng khi nguồn cảm hứng chiến thắng đang lên cao thì Gà trống quả thật rất khó bị ngăn cản. HLV Mourinho không giấu giếm mong muốn tái hiện chiến thắng ở Europa League như từng đạt được cùng Man.United vào năm 2017, và với Kane quá sung mãn, họ có mọi cơ hội. Chiến thắng này giúp Tttenham đối mặt nhiệm vụ dễ dàng hơn trước chuyến làm khách đến Croatia vào tuần tới.

Trong khi, Arsenal đã tiến một bước dài để lọt vào tứ kết Europa League khi Martin Odegaard ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB trong chiến thắng 3-1 trước Olympiakos trong trận lượt đi vòng 1/8. Đội bóng Anh đã thống trị trận đấu và giành chiến thắng ở giai đoạn cuối khi hậu vệ Brazil Gabriel và Mohamed Elneny ghi bàn ở các phút 80 và 85, sau khi Youssef El Arabi hủy bỏ bàn mở tỷ số của Odegaard.

“Tôi đã cảm thấy như ở nhà kể từ ngày đầu tiên, tôi rất vui khi ở đây và cảm thấy tuyệt vời”, tiền vệ 22 tuổi, người đã gia nhập Arsenal dưới dạng cho mượn từ Real Madrid vào tháng Giêng, nói với BT Sport. “Đó là một chiến thắng lớn đối với chúng tôi, một kết quả tuyệt vời với 3 bàn thắng trên sân khách và chiến thắng trong cuộc thi này luôn là tốt”. “

Kane tỏa sáng cùng Tottenham, Arsenal phục thù mỹ mãn ảnh 1 Arsenal tiến một bước dài để lọt vào tứ kết. Ảnh: Getty Images

Roma đã giành chiến thắng 3-0 trước Shakhtar Donetsk tại Stadio Olimpico ở Rome. Lorenzo Pellegrini đã ghi bàn mở tỷ số cho Roma ở phút 23. Shakhtar ép sân sau giờ nghỉ nhưng các bàn thắng chớp nhoáng của Stephan El Shaarawy - bàn thắng đầu tiên của anh ấy cho Roma kể từ khi trở về từ Trung Quốc - và Gianluca Mancini đã giúp đội bóng của HLV Paulo Fonseca tạo lợi thế lớn trước trận lượt về.

Đội bóng 4 lần vô địch châu Âu, Ajax gần như được đảm bảo một suất trong vòng tám đội mạnh nhất sau khi đánh bại Young Boys 3-0 ở Amsterdam nhờ các bàn thắng của Davy Klaassen, Dusan Tadic và Brian Brobbey. Trong khi, các đại diện Tây Ban Nha cũng có ngày thi đấu thành công, khi Villarreal chiến thắng 2-0 trên sân của Dynamo Kiev còn Granada kết thúc chuỗi trận châu Âu thành công của Molde với chiến thắng 2-0 trên sân nhà.

Chỉ vài ngày sau khi giành chức vô địch Scotland đầu tiên sau 10 năm, Rangers của HLV Steve Gerrard có vị trí tốt để vào tứ kết sau trận hòa 1-1 trên sân Slavia Prague.

Tin cùng chuyên mục