Kane ghi bàn sau 500 ngày, tuyển Anh khởi đầu dễ dàng

Tiền đạo đội trưởng Harry Kane kết thúc chuỗi 6 trận khô hạn bàn thắng, truyền cảm hứng cho chiến thắng 2-0 trước Albania ở vòng loại World Cup hôm Chủ nhật, qua đó giúp đoàn quân của HLV Gareth Southgate duy trì thành tích hoàn hảo sau 2 lượt trận.

Harry Kane truyền cảm hứng vào chiến thắng của Tam sư. Ảnh: Getty Images
Harry Kane truyền cảm hứng vào chiến thắng của Tam sư. Ảnh: Getty Images

Tam sư đã phải vật lộn để phá vỡ hàng thủ được tổ chức tốt của Albania, cho đến khi tiền đạo của Tottenham ghi bàn ở cuối hiệp một. Đây là bàn thắng quốc tế đầu tiên của đội trưởng đội tuyển Anh kể từ khi anh ghi bàn vào lưới Kosovo vào 500 ngày trước, tháng 11-2019. Trở lại đội hình xuất phát sau khi được nghỉ ngơi trong trận hủy diệt San Marino 5-0 hôm thứ năm, Kane hiện đã ghi 33 bàn sau 52 lần ra sân cho đội tuyển Anh.

Chân sút 27 tuổi nhấn mạnh: “Tôi luôn nói với tư cách là một tiền đạo, đôi khi bạn trải qua những điều kỳ diệu vì mọi cơ hội bạn chạm vào đều thành bàn, và đôi khi nó không đi theo ý bạn. Tôi chỉ cần tập trung làm công việc của mình và rất vui tôi đã ghi bàn trở lại. Thật tuyệt khi giành được 2 điểm”.

Kane cũng là người kiến tạo để đã lập công cho Mason Mount trong hiệp 2, giúp đội tuyển Anh có 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 7 bàn và không để thủng lưới, qua đó dẫn đầu bảng I. Tuy nhiên, HLV Southgate thừa nhận đội cần cải thiện: “Tôi hài lòng với những chiến thắng vừa qua, nhưng có những lĩnh vực chúng tôi có thể thắt chặt hơn. Chúng tôi phải tiếp tục thúc đẩy tập thể này. Có rất nhiều lời bàn tán về chúng tôi và thực tế cho thấy, chúng tôi cần phải có những tiêu chuẩn thực sự cao. Tôi nghĩ đội có thể tiến bộ hơn. Các cầu thủ nên tận hưởng chiến thắng nhưng tôi nghĩ chúng tôi còn có thể cải thiện”.

Kane ghi bàn sau 500 ngày, tuyển Anh khởi đầu dễ dàng ảnh 1 Mason Mount tiếp tục khẳng định xứng đáng có vị trí. Ảnh: Getty Images    

HLV Southgate bị chỉ trích vì chọn Mason Mount thay vì Jack Grealish của Aston Villa, nhưng ông một lần nữa nhấn mạnh về niềm tin của mình với cầu thủ trẻ đã ghi 4 bàn cho Tam sư: “Tôi nghĩ màn trình diễn của cậu ấy rất xuất sắc. Tôi đã nhiều lần nói đó là một cầu thủ rất giỏi. Bây giờ Thomas Tuchel chọn cậu ấy ở Chelsea, và tất cả mọi người đều đồng ý như vậy. Mason tìm kiếm không gian một cách thông minh, cậu ấy điều khiển bóng rất tốt, tạo ra cơ hội và cậu ấy có thể ghi bàn”.

Tuyển Anh có mạch 6 chiến thắng liên tiếp ở vòng loại World Cup - chỉ kém kỷ lục 10 trận thắng từ 2005 đến 2009. Phía trước là chuyến viếng thăm của Robert Lewandowski cùng Ba Lan - đội vốn là thách thức lớn nhất cho ngôi đầu, hiện có 4 điểm - đến Wembley vào thứ tư. 

Tin cùng chuyên mục