Kane đặt mục tiêu phá kỷ lục của Shearer

Tiền đạo Harry Kane không giấu diếm tham vọng chinh phục kỷ lục ghi 260 bàn của huyền thoại Alan Shearer trong kỷ nguyên Premier League.

Harry Kane (phải) chắc chắn sẽ được đồng đội trợ giúp để ghi bàn vào lưới Southampton hôm nay. Ảnh: Getty Images
Harry Kane (phải) chắc chắn sẽ được đồng đội trợ giúp để ghi bàn vào lưới Southampton hôm nay. Ảnh: Getty Images

Với cú hat-trick trong chiến thắng 3-0 tại Burnley cuối tuần qua, chân sút 24 tuổi người Anh Harry Kane đã nâng tổng số bàn thắng của anh tại Premier League trong năm 2017 lên con số 36, qua đó bắt kịp kỷ lục ghi bàn trong 1 năm của Alan Shearer. Tuy nhiên, khi Tottenham tiếp đón Southampton vào hôm nay trong ngày Boxing Day, Kane đang có cơ hội độc ghi kỷ lục nếu tiếp tục “nổ súng”.

Lúc này, Kane đã có tổng cộng 93 bàn sau 131 trận Premier League, vẫn còn kém rất xa so với người có thành tích ghi bàn tốt thứ 2 trong lịch sử Premier League là Wayne Rooney, 208 bàn. Tất nhiên, kỷ lục 260 bàn của Shearer là một khoảng cách quá xa. Tuy nhiên, Kane cho biết: “Tất nhiên bạn phải mơ về nó. Tôi đã có một năm 2017 tuyệt vời và hy vọng tôi có thể cải thiện hơn trong năm 2018, thậm chí còn có thể tốt hơn. Nhưng tôi không ngớ ngẩn nhìn quá xa như vậy, bởi bản thân còn một chặng đường rất dài trong sự nghệp. Rất nhiều điều có thể xảy ra trong bóng đá, tôi hy vọng có thể duy trì được phong độ của mình và sau đó chúng ta sẽ thấy điều gì sẽ xảy ra”.

Phong độ của Kane đang giúp Tottenham bùng nổ vào dịp cuối năm khi thắng 3 trong 4 vòng đấu gần nhất, chỉ còn cách đội xếp thứ 4 là Liverpool đúng 1 điểm. Tottenham bất bại trong 11 trận gần nhất chơi trong ngày Boxing Day (thắng 8, hòa 3), Southampton là đối thủ yêu thích của Gà trống khi họ đã thắng 8, chỉ thua 1 trong 10 lần đối đầu, nên khả năng giành điểm của Tottenham hôm nay là khá rõ ràng.

Tất nhiên, bản thân Kane cũng hy vọng những bàn thắng của anh sẽ góp phần làm nên chiến thắng hôm nay và sẽcàng hoàn hảo nếu anh ghi nhiều hơn 1 bàn.  Đầu tiên, như đã nói trên, nó sẽ giúp anh độc chiếm kỷ lục trước Shearer. Tiếp đến, nếu ghi được ít nhất một cú đúp, Kane cũng chính thức trở thành vua ghi bàn châu Âu trong năm 2017, khi sẽ hơn 1 bàn so với thành tích ghi 54 bàn của Lionel Messi. Và cuối cùng, anh cũng sẽ chính thức ghi tên mình vào bảng vàng những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Tottenham, có cùng 122 bàn với Robbie Keane - người đang xếp cuối trong 10 chân sút vĩ đại nhất, vốn đang dẫn đầu bởi huyền thoại Jimmy Greaves với 266 bàn sau 379 trận.

Kane hiện đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới mùa này, với 15 bàn, ngang với Mohamed Salah (Liverpool). Mùa qua, với 29 bàn, chân sút 24 tuổi người Anh đã trở thành người thứ 5 giành giải Vua phá lưới trong 2 mùa liên tiếp. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn như hiện tại, anh sẽ sánh ngang với các huyền thoại Shearer và Thierry Henry với 3 mùa liên tiếp giành Chiếc giày vàng.

Tin cùng chuyên mục