Juventus xin tăng vốn 300 triệu euro để săn mua Mbappe, Neymar và Pogba

Chủ tịch Juventus Andrea Agnelli hôm thứ Năm đã yêu cầu cổ đông của CLB phê duyệt số tiền 300 triệu euro (333 triệu đô la) để giúp mở rộng tham vọng toàn cầu của CLB Ý.
Juventus xin tăng vốn 300 triệu euro để săn mua Mbappe, Neymar và Pogba

Mặc dù thua lỗ 39,9 triệu euro (44 triệu đô la) mùa trước, Agnelli đã yêu cầu các cổ đông một khoản đầu tư lớn như một phần trong kế hoạch 5 năm để duy trì sự cạnh tranh với các kình địch châu Âu như Real Madrid, Barcelona, Manchester United. Ông phát biểu trên sân Allianz Stadium ở Turin: "Hôm nay, chúng tôi yêu cầu bạn, các cổ đông chấp thuận tăng vốn 300 triệu euro cho kế hoạch phát triển 2019-2024 của chúng tôi. Mục tiêu của việc tăng vốn này là sự phát triển trong tương lai ở một phạm vi rộng,
"Chúng ta phải tưởng tượng mùa này là một năm mới, năm bắt đầu bằng con số không với mong muốn và quyết tâm để nghĩ đến chuyện lớn. Chúng tôi phải vô cùng tự hào về sự phát triển và tốc độ tăng trưởng của mình, nhưng chúng tôi phải giữ tốc độ đó".
"Những con số nổi trội khi so sánh với thực tế của Italia, nhưng mục tiêu của chúng tôi là các CLB xuất sắc ở châu Âu".

Ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo ký năm 2018 là trọng tâm trong tham vọng của Juventus nhằm mở rộng thương hiệu của họ trên toàn cầu. Và Agnelli hy vọng cầu thủ 34 tuổi này sẽ nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng thứ 6 trong năm nay “bởi vì cậu ấy xứng đáng với nó”.

Báo chí châu Âu đồn đoán rằng Chủ tịch Agnelli xin “chi viện” 300 triệu euro không phải để xây dựng thương hiệu hay cơ sở vật chất mà trút vào thị trường chuyển nhượng cuối mùa. Theo tờ Gazzetta Dello Sport, mục tiêu của đội là thâu tóm các ngôi sao lớn như Kylian Mbappe, Neymar và Paul Pogba trong mùa hè.
Không nói ra nhưngb ai cũng biết là mùa hè vừa qua, nếu có đủ tiền, Juventus đã cuỗm được Neymar khi siêu sao Brazil đã tự đóng sập cánh cửa của mình ở PSG, trong lúc Barcelona đã lỡ mua Antoine Griezmann nên không thể chi ra 200 triệu euro. Giờ đây, Agnelli muốn cổ đông cấp vốn để đầu tư lớn và tranh mua siêu sao nếu có cơ hội.
Tờ Tuttosport thì cho rằng mục tiêu của Juve là những ngôi sao hữu dụng hơn, như Jadon Sancho của Borussia Dortmund, Joao Felix của Atletico Madrid hay tiến đạo Tottenham Son Heung-min.

Pavel Nedved và Chủ tịch Juventus Agnelli
BẢN THUYẾT TRÌNH VÀ THAM VỌNG CỦA AGNELLI

Bất chấp sự thống trị ở Ý, giành 8 chức vô địch Serie A gần đây, Juventus đã không giành Champions League kể từ năm 1996. "Juve là câu lạc bộ bóng đá lớn nhất ở Ý nhưng chỉ là một trong những câu lạc bộ lớn ở châu Âu. Nếu chúng ta nhìn vào những tên tuổi lớn của Anh, Tây Ban Nha và Đức, doanh thu của họ là từ 500 triệu đến một tỷ euro”.
Việc tái cấp vốn sẽ là một phần của kế hoạch phát triển 5 năm từ 2019-2024. "Tầm nhìn của kế hoạch mới phải là làm cho Juventus trở nên thịnh vượng như một thương hiệu toàn cầu, được tất cả các thế hệ tương lai công nhận là một thương hiệu hiện đại, sáng tạo và mang tính biểu tượng”.

Agnelli cho biết doanh thu của CLB cho đến ngày 30-6 vừa qua đã đạt con số 494,4 triệu euro, tăng 20% so với năm trước. Tuy nhiên, khoản lỗ 39,9 triệu euro là gấp đôi mức thâm hụt 19,2 triệu euro trong năm 2018.

Sau khi từ bỏ chiếc áo sọc trắng đen mang tính biểu tượng của họ mùa trước, CLB cũng có logo 'J' mới, và trên sân đấu họ tìm kiếm một phong cách chơi bắt mắt dưới tay HLV Maurizio Sarri. Ngoài ra, đội đã đầu tư rất nhiều vào Khách sạn J, J-Medical (dưỡng đường cùa riêng CLB) năm cách sân bóng chừng 300m.
"Chúng tôi đã phân bổ khoảng 400 triệu euro cho các khoản đầu tư trực tiếp và gián tiếp vào phát triển bất động sản," Agnelli nói. "Sự tăng trưởng của chúng tôi được xác nhận bởi bảng xếp hạng UEFA: Chúng tôi hiện đang đứng thứ 5 nhưng có cơ sổ để tin mình phải đứng thứ 4”

"Chúng tôi đã trở thành CLB có fan-base lớn thứ tư ở châu Âu. Cộng thêm cơ sở mới ở Hong Kong cho phép chúng tôi phát triển ở một vùng khác củas thể giới"
Trong khi đó, Juventus công bố vào thứ Năm rằng nhà sản xuất xe Jeep của Mỹ đã đồng ý tăng tài trợ từ 25 lên 42 triệu euro mỗi năm trong hai mùa tiếp theo. Jeep thuộc sở hữu của Fiat Chrysler Automenses, hãng xe hơi nổi tiếng trực thuộc Công ty Exor – vốn là công ty mẹ của Juventus FC.

Tin cùng chuyên mục