Juventus vẫn quá lệ thuộc vào Cristiano Ronaldo

Juventus chơi hay khi có Cristiano Ronaldo trên sân nhưng khi tiền đạo Bồ Đào Nha buộc phải rời sân thì nhà ĐKVĐ Italia chơi chùng xuống và bị gỡ hòa.
Cristiano Ronaldo luôn là nhân vật chính ở Juventus
Cristiano Ronaldo luôn là nhân vật chính ở Juventus

Chủ nhà Lazio kiểm soát bóng phần lớn thời gian trận đấu nhưng điều đó không quan trọng với Juventus khi có Cristiano Ronaldo trên sân. Lối di chuyển không bóng cũng như những pha đột phá của tiền đạo 35 tuổi này buộc hàng thủ Lazio nhiều lần để lộ điểm hở. Rabiot, Cuadrado hay Morata tận dụng những cơ hội đó để dứt điểm nhưng không có được bàn thắng nào cho Juventus.

Ronaldo nhận bóng từ Cuadrado và “đạp” bóng vào lưới Lazio ở phút 15. Đây là bàn thắng thứ 6 của tiền đạo Bồ Đào Nha cho Juventus sau 4 trận chơi ở Serie A. Chân sút 35 tuổi này còn có tình huống dứt điểm bật cột dọc và đá phạt trực tiếp rất hiểm nhưng bị cản phá. Cựu cầu thủ Real Madrid buộc phải rời sân ở phút 76 vì chấn thương mắt cá chân và anh đã phải đắp nước đá để làm dịu cơn đau. HLV Andrea Pirlo thừa nhận Ronaldo dính chấn thương mắt cá chân và đang chờ kiểm tra thêm về biết chính xác mức độ chấn thương.

Paulo Dybala vào sân chơi thay Ronaldo không tốt khiến hàng công Juventus giảm sức mạnh trong phần còn lại của thời gian trận đấu. Dybala mắc sai lầm trong tình huống lui về tham gia phòng ngự dẫn tới bàn gỡ hòa của Lazio ở phút bù giờ thứ 5. Tuy nhiên, đội trưởng Bonucci cho rằng đấy không phải lỗi của riêng Dybala mà có tới 4-5 cầu thủ cùng mắc lỗi dẫn tới bàn gỡ hòa của Lazio. Phong độ Dybala không tốt nên anh không được triệu tập lên tuyển Argentina lần này.

Đây cũng chính là vấn đề lớn của HLV Pirlo với Juventus. Người hâm mộ nhận ra Juventus quá lệ thuộc vào Ronaldo bởi vì trong thời gian tiền đạo Bồ Đào Nha buộc phải cách ly vì dương tính với Covid-19 thì đội nhà chỉ thắng 1/4 trận Serie A. Ngay khi Ronaldo rời sân thì sức mạnh tấn công suy giảm và bị Lazio tận dụng ưu thế kiểm soát bóng để gỡ hòa. Sức ép tiếp tục đè nặng lên Pirlo trong quãng nghỉ cho đợt thi đấu quốc tế, rằng ông phải tìm ra phương án B cho hàng tấn công khi không có Ronaldo.                                                                                      

Tin cùng chuyên mục