Juventus tổn thất hàng tấn công trước cuộc đụng độ Chelsea

Chelsea có lẽ phải mừng thầm khi kéo quân đến sân Juventus trong trận vòng bảng Champions League vào thứ Tư, bởi Lão Phu nhân giống như chú cọp không răng sau khi Paulo Dybala và Alvaro Morata vắng mặt vì chấn thương.
Alvaro Morata và Paulo Dybala đều dính chấn thương
Alvaro Morata và Paulo Dybala đều dính chấn thương

Paulo Dybala đã mở tỷ số cho Juventus trong trận cầu sôi nổi hôm Chủ nhật khi tung lưới Sampdoria chỉ sau 10 phút giao tranh. Nhưng ngôi sao tấn công người Argentina đã buộc phải rời sân trong nước mắt ở giữa hiệp đầu vì bị giãn cơ đùi trái. Đội quân của Massimiliano Allegri cuối cùng giành chiến thắng 3-2, nhưng chịu tổn thất to lớn vì chấn thương nhiều trụ cột.

Morata rời sân khi trận đấu còn 8 phút và được thay thế bằng Moise Kean khi dính chấn thương gân kheo. Tiền đạo người Tây Ban Nha này cũng không thể đối mặt CLB cũ của mình vào thứ Tư, thậm chí bỏ lỡ luôn trận derby với Torino vào cuối tuần.

 Một tuyên bố của Juventus cho hay: “Các xét nghiệm chẩn đoán đã được thực hiện sáng nay tại J Medical. Kết quả cho thấy Alvaro Morata bị chấn thương gân kheo ở đùi phải với mức độ nhẹ.

“Đối với Paulo Dybala, một sự kéo giãn cơ ở đùi trái. Cả hai sẽ có mặt trở lại sau loạt trận quốc tế”.

Vừa trở lại Juve sau quãng thời gian thất bại ở Everton, Moise Kean hiện là tiền đạo cắm duy nhất của Allegri.

Cả Chelsea và Juve đều giành chiến thắng trong trận mở màn bảng H, khi nhà vô địch Champions League đánh bại Zenit St Petersburg 1-0 nhờ công của Romelu Lukaku, trong khi Dybala và Morata ghi bàn vào cuối hiệp 1 trong chiến thắng 3-0 của Juventus trước Malmo ngay trên sân bóng Thụy Điển.

Sau khởi đầu chiến dịch tệ hại, chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận Serie A và để mất Cristiano Ronaldo vào tay Manchester United, đội bóng của Allegri đã hồi sinh trong những tuần gần đây khi đánh bại Malmo, Spezia và Sampdoria cũng như hòa với AC Milan. Tuy nhiên, các fan Juve không giấu được nỗi lo khi đối mặt với đối thủ chủ chốt ở vòng bảng mà thiếu vắng bộ đôi tấn công chủ lực Dybala và Morata.

Bản thân HLV Allegri cũng không giấu vẻ thất vọng khi nói với Sky Italia: “Dybala và Morata chắc chắn sẽ không thi đấu với Chelsea hay Torino. Đó là điều chắc chắn”.

“Chúng tôi chỉ có thể hy vọng rằng sẽ đưa họ trở lại sau thời gian làm nhiệm vụ quốc tế. Đây là một phần của bóng đá, chúng tôi phải tiếp tục tiến lên”.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, Allegri nói thêm: “Chúng ta sẽ thấy cách chơi với Chelsea khi Juventus không có Dybala và Morata.

“Dù sao đây cũng không phải là một trận đấu quyết định. Các trận đấu quan trọng cho vòng bảng là cuộc gặp với Zenit".

Tin cùng chuyên mục