Juventus tìm lại chiến thắng

Sau hai trận thua liên tiếp, Juventus đã có lại chiến thắng trên sân của đội chót bảng Salernitana.
Paulo Dybala ăn mừng bàn thắng
Paulo Dybala ăn mừng bàn thắng

Thất bại trước Chelsea ở Champions League và Atalanta ở Serie A khiến HLV Max Allegri thừa nhận Juventus chịu áp lực thành tích quá lớn và cần hạ mục tiêu từ vô địch Scudetto xuống top tư để cầu thủ dễ dàng thi đấu hơn. Ngoài ra, một loạt trụ cột phải ngồi ngoài vì chấn thương như Federico Chiesa phải nghỉ tới đầu năm 2022; Weston McKennie, Danilo, De Sciglio và Aaron Ramsey tiếp tục dưỡng thương. 

Trung vệ Giorgio Chiellini tiết lộ về tình hình đội bóng trên sân tập và phòng thay đồ vẫn khá ấm áp. HLV Allegri liên tục có những lời lẽ động viên toàn đội nỗ lực thi đấu sau 2 thất bại và nhiều cầu thủ chấn thương. Điều đó giúp cho cầu thủ Juventus bước ra sân đấu với chủ nhà Salernitana với thái độ quyết tâm giành thắng lợi.

Juventus thể hiện rõ sự quyết tâm đó bằng lối chơi áp đảo chủ nhà ngay từ những phút đầu trận. Ông Allegri cắm Moise Kean chơi cao nhất và những bài tấn công biên nhờ sự cơ động của Paulo Dybala ở vai trò hộ công. Tiền đạo Argentina tiếp tục là cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên phía Juventus trong thời gian gần đây. Anh thực hiện pha phối hợp 1-2 khá ăn ý với Dejan Kulusevski ngay trước vòng 16m50 của chủ nhà trước khi thực hiện pha dứt điểm mở tỷ số trận đấu ở phút 21. 

Salernitana có được những tình huống đáp trả, chẳng hạn như một pha dứt điểm trúng cột dọc ở hiệp hai, nhưng Juventus vẫn là phía chơi áp đảo hơn. Đội trưởng Giorgio Chiellini đưa bóng được vào lưới chủ nhà nhưng VAR xác định Kean đã rơi vào thế việt vị trước đó và cản đối phương phá bóng trên vạch vôi nên bàn thắng không được công nhận.

Quyết định thay Kean bằng Alvaro Morata ở phút 67 cũng đem lại phản ứng tích cực trong lối chơi của Juventus. Tiền đạo Tây Ban Nha có pha “xỏ kim” thủ môn Salernitana chỉ sau 3 phút vào sân khá tinh tế nhờ đường chuyền của Federico Bernardeschi để đưa tỷ số lên 2-0. Tuyển thủ Tây Ban Nha đem về một quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 5 cho Juventus nhưng rất tiếc Dybala dứt điểm trượt chân trên chấm 11m nên tỷ số chung cuộc vẫn là 2-0. 

Đây là lần thứ hai liên tiếp Juventus thắng trên sân khách mà không thủng lưới bàn nào. Quay lại lịch sử thì lần cuối cùng, “Bà đầm già thành Turin” có được thành tích này là hồi tháng 2-2019, thời HLV Allegri dẫn dắt đội bóng ở nhiệm kỳ đầu. Chính vì thế, người hâm mộ Juventus hy vọng chiến thắng trên sân Salernitana sẽ là điểm xoay cho nhà cầm quân 54 tuổi ở mùa giải này. 

Tin cùng chuyên mục