Juventus tìm hy vọng từ những ngôi sao thất bát ở Barcelona

Nóng lòng chứng kiến hai đối thủ lớn ở Serie A là Inter Milan và AC Milan liên tục đầu tư nhân sự thì Juventus đang đặt hy vọng vào những lời chào mời từ Barcelona.
Miralem Pjanic và Philippe Coutinho đang kết nối sang Juventus
Miralem Pjanic và Philippe Coutinho đang kết nối sang Juventus

Juventus đã trở lại tập luyện với tân HLV Max Allegri để chuẩn bị cho kế hoạch lấy lại ngôi vô đich Scudetto từ tay Inter Milan. Người hâm mộ Juventus khá lo lắng khi mà nhà ĐKVĐ Inter Milan cũng như AC Milan có những khoản đầu tư lớn về nhân sự thì đội chủ sân Allianz khá im lặng. Họ vẫn đang hy vọng giữ chân được Cristiano Ronaldo và gia hạn hợp đồng với đội trưởng Chiellini mà chưa có hợp đồng mới nào.

Juventus đang nhắm vào hai tiền vệ của Barcelona không thành công ở Camp Nou. Người đầu tiên là cựu cầu thủ của Juventus, Miralem Pjanic đã chuyển sang Barcelona theo dạng trao đổi cầu thủ (Arthur) mùa hè năm ngoái. Đây là thương vụ thất bại cho cả hai: Arthur mờ nhạt ở Juventus và Pjanic cũng hiếm có cơ hội thi đấu với HLV Ronald Koeman. Giờ đây, ông Allegri muốn kéo Pjanic trở lại Juventus bằng cách trao đổi Aaron Ramsey. Lời đề nghị đó chưa được phía Barcelona hồi đáp.

Lời đề nghị thứ hai của Juventus với Barcelona là Philippe Coutinho sau khi họ thất bại trong vụ mua Locatelli từ Sassuolo. Coutinho không tìm được chỗ đứng ở Nou Camp nên rất muốn ra đi nhưng trở ngại lớn nhất là mức lương quá cao của tiền vệ này. Coutinho hiện đang đứng đầu trong danh sách cần bán của HLV Koeman.
Hy vọng của Juventus nằm ở chỗ Barclona cần giảm quỹ lương càng nhanh càng tốt để có thể ký hợp đồng mới với Lionel Messi.

Juventus mùa giải vừa qua khá yếu ở hàng tiền vệ, được cho nguyên nhân lớn khiến HLV Andrea Pirlo không thể giúp đội bảo vệ được ngôi vô địch. Ông Allegri ngay khi trở lại Allianz đã nhận thấy cần phải kéo học trò Pjanic quay về để quán xuyến tuyến giữa. Sự có mặt của Pjanic sẽ giúp cho Rabiot có thể thoải mái dâng cao hơn để tham gia vào những đợt tấn công cùng với Ronaldo, Morata hay Chiesa. Dự kiến Juventus sẽ đẩy mạnh kế hoạch thỏa thuận với Barcelona để hoàn tất hai bản hợp đồng với Barcelona trong 2 tuần tới.

Tin cùng chuyên mục