Juventus tìm cách củng cố tuyến giữa

Sau thất bại ở Champions League, Juventus lên kế hoạch củng cố lực lượng ở tuyến giữa trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới.
Houssem Aouar đang là đội trưởng CLB Lyon
Houssem Aouar đang là đội trưởng CLB Lyon

Juventus vẫn không sa thải HLV Max Allegri dù Juventus đã bị loại sớm khỏi Champions League lần đầu tiên sau 9 năm. Ban lãnh đạo đội bóng thành Turin hiểu rằng lực lượng của đội bóng quá mỏng nên rất khó để tranh đua cùng lúc cả Champions League và Serie A. Điểm yếu nhất của Juventus là hàng tiền vệ đã thất bại trong kế hoạch cải tổ mùa hè vừa qua nên cần củng cố vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới.

Ông Allegri từng rất kỳ vọng vào sự trở lại sân Allianz của Paul Pogba sẽ “gánh” toàn bộ tuyến giữa. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp đã dính chấn thương đầu gối khá nặng buộc anh phải trải qua phẫu thuật nên chỉ mới trở lại tập nhẹ trong hơn một tuần qua. Pogba chỉ hy vọng có thể ra sân vào nửa tháng 11 tới. Một tiền vệ chạy cánh khác là Federico Chiesa cũng chưa dám ra sân vội trở lại dù đã tập cùng đồng đội hơn một tuần qua. Chiesa đứt dây chằng chéo đầu gối từ tháng Giêng tới nay nên rất cẩn thận cho kế hoạch trở lại. Hai tân binh trong mùa hè vừa qua là Angel Di Maria và Paredes không đáp ứng được sự mong đợi vì chấn thương liên tục.

Dù Pogba và Chiesa có trở lại trong thời gian tới thì ông Allegri cũng đã lên kế hoạch mua sắm tiền vệ ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2023. HLV 55 tuổi này nhắm tới 3 cầu thủ, trong đó có 2 người hiện chơi tại Serie A. Đầu tiên là Sergej Milinkovic –Savic của Lazio; tiếp theo là Houssem Aouar của Lyon và Davide Fratessi của Sassuolo. Tiền vệ lành lặn duy nhất mà ông Allegri đang tín nhiệm là Rabiot và cầu thủ này đang được mời thương thảo để gia hạn hợp đồng.

Juventus rất quyết tâm cho phần còn lại của mùa giải với mục tiêu tìm suất trong top tư Serie A và vô địch Europa League để cải thiện tình hình tài chính. Việc bị đá văng khỏi Champions League đã làm Juventus mất 25 triệu euro. Chỉ khi nào Juventus thắng được Europa League thì mới kiếm được số tiền tương tự đã bị mất ở giải đấu cao nhất châu Âu. Cuộc chiến ở Europa League không hề dễ dàng vì có những đối thủ sừng sỏ như Barcelona, Manchester United. Trong khi đó, Juventus đang thua đội đứng thứ tư ở Serie A tới 5 điểm sau 11 vòng đấu. HLV Allegri rất chờ đợi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng để nâng cấp lực lượng nhằm đạt mục tiêu kép này khi mùa giải 2022-2023 kết thúc.

Tin cùng chuyên mục