Juventus tích cực nhất Serie A trên thị trường chuyển nhượng

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2022 sắp khép lại mà Juventus là đội tích cực nhất ở Serie A.
Denis Zakaria (giữa) hoàn tất hợp đồng với Juventus
Denis Zakaria (giữa) hoàn tất hợp đồng với Juventus

Những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng đầu năm 2022 đã chứng kiến một loạt những vụ mua bán của Juventus. Dù tài chính gặp nhiều khó khăn do Covid-19 nhưng đội bóng thành Turin vẫn là nơi thu hút những ngôi sao gạo cội của bóng đá châu Âu.

Sau khi mất Cristiano Ronaldo hồi đầu năm và hàng công sa sút nhất trong top 9 đội đầu bảng Serie A mùa này, Juventus đã vượt qua một loạt các đại gia như Manchester City, Real Madrid, Barcelona… để có Dusan Vlahovic từ Fiorentina với giá trị chuyển nhượng cao thứ nhì trong lịch sử Serie A giữa những đội bóng Italy. Mức giá tổng cộng của tiền đạo Serbia lên tới 80 triệu euro.

Tờ La Gazzetta dello Sport vừa cho biết Juventus đã hoàn tất bản hợp đồng mua trung vệ Federico Gatti từ CLB Serie B Frosinone. Cầu thủ 23 tuổi này chỉ mới chơi mùa giải đầu tiên cho Frosinone song đã chứng tỏ được năng lực thi đấu khá tốt. Anh chơi 18 trận và giúp hàng thủ đội nhà chỉ thủng 18 bàn sau 20 trận. Cá nhân anh có được 3 bàn thắng. Juventus vượt qua Inter Milan, Torino và Napoli để có được Gatti với giá 7,5 triệu euro. Gatti được phép ở lại Frosinone thi đấu tới hết mùa giải này.

Tuyến giữa của Juventus được tăng cường thêm một cầu thủ chất lượng là Denis Zakaria. Tiền vệ Borussia M’Gladbach gia nhập Juventus với giá 5 triệu euro cho 5 tháng còn lại của hợp đồng và kèm theo 2-3 triệu euro tùy vào mức độ cống hiến của anh cho đội bóng mới. Mức lương của Zakaria sẽ là 3 triệu euro/mùa và sẽ được tăng hàng năm cho tới hết hạn hợp đồng vào tháng 6 -2026. Zakaria được mua về để thế chỗ Rodrigo Bentancur.

Ở chiều ngược lại, Juventus để nhiều cầu thủ rời đội. Rodrigo Bentancur kiểm tra y tế ở Tottenham để chốt hợp đồng có giá trị 19 triệu euro kèm theo điều khoản 6 triệu euro cho quá trình thi đấu của anh ở Premier League. Cùng bay sang Tottenham lần này với Bentancur có Dejan Kulusevski. Cầu thủ người Thụy Điển gia nhập Tottenham theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng với phí 5 triệu euro và điều khoản mua đứt 30 triệu euro. Cầu thủ 21 tuổi này nói trước khi gia nhập Tottenham rằng mong một ngày được quay trở lại tiếp tục thi đấu cho Juventus. 

Juventus đang nỗ lực bán nhanh Aaron Ramsey khi thị trường chuyển nhượng sắp đóng cửa. Tiền vệ xứ Wales đứng đầu trong danh sách thất vọng nhất của Serie A năm 2021 vì liên tục chấn thương. Ramsey đã từ chối ba CLB Premier League là Newcastle United, Crystal Palace và Burnley. Juventus đang kết nối với Wolves và hy vọng Ramsey sẽ chấp nhận rời đội sớm trước 5 tháng hợp đồng.

HLV Max Allegri được đầu tư lớn trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2022 với mục tiêu phải lọt vào top 4 để kiếm suất dự Champions League mùa sau. Cơ hội đua Scudetto mùa này của Juventus khá nhỏ vì đang thua đội đầu bảng Inter Milan tới 11 điểm sau 23 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục