Juventus thua vì… Arthur Melo?

Hòa trong thế áp đảo ở lượt đi nhưng Juventus để thua tan nát 0-3 trên sân nhà nên đành mùa thứ ba liên tiếp rời Champions League sau vòng knock-out. Nguyên nhân thất bại được HLV lão làng Fabio Capello giải thích là do sự kém cỏi của Arthur Melo!
Arthur Melo đi bóng trước hàng thủ Villarreal
Arthur Melo đi bóng trước hàng thủ Villarreal

Juventus có được trận hòa 1-1 trên sân Villarreal ở lượt đi với bàn thắng ở giây 32 của tân binh Dusan Vlahovic. Ngoài ra, tiền đạo Serbia còn có thêm một cú sút bật khung thành nữa. Nói tóm lại, Juventus có vẻ áp đảo đối phương ở vòng knock-out ngay trước trận đấu lượt về trên sân nhà. 

Trận lượt về trên sân Allianz cũng cho thấy Juventus chơi tấn công mạnh mẽ trong 65 phút đầu tiên. Alvaro Morata chơi rất tích cực nhưng 3 cú dứt điểm khá căng của anh không thể đánh bại thủ môn Villarreal. Vlahovic cũng chơi xông xáo mà đáng kể là cú đánh đầu cận thành trúng ngay người thủ môn đối phương. 

Juventus thua vì… Arthur Melo? ảnh 1 Alvaro Morata chơi nhiều cố gắng nhưng không tung lưới Tàu ngầm vàng
Trong thế trận áp đảo ấy, người xem nhận ra Juventus chủ yếu tấn công biên mà bỏ trống trung lộ. HLV Unai Emery của Villarreal lập tức khai thác lổ hổng ấy của Juventus một cách triệt để trong hơn 10 phút cuối trận để kiếm 2 quả phạt đền và một bàn thắng được thực hiện ngay trong vòng cấm. Villarreal thắng với tổng tỷ số 4-1. Đây là mùa thứ ba liên tiếp, Juventus rời Champions League sau vòng knock-out.

HLV Max Allegri bảo rằng dù thua trận nhưng khá hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông còn cố chấp rằng Juventus sẽ không thay đổi lối chơi dù thua ở trận đấu này. HLV 54 tuổi chê Villarreal chơi chủ yếu phòng ngự với 10 cầu thủ ở phía sau quả bóng. Họ chỉ thắng được nhờ “tai nạn” bên phía Juventus. “Tôi chấp nhận thất bại này nhưng không phàn nàn về cầu thủ của mình. Họ đã chơi tốt nên không cần phải thay đổi lối chơi”, ông Allegri nói.

Juventus thua vì… Arthur Melo? ảnh 2
Villarreal không có một cú sút trúng đích nào tới tận phút 77 nhưng có được bàn mở tỷ số ở phút 78. Đó là tình huống Daniele Rugani phạm lỗi với Francis Coquelin dẫn tới quả phạt đền mà Gerard hạ được thủ môn Wojciech Szczesny. Khu trung lộ tiếp tục bị khai thác thêm 2 lần nữa để đẩy Juventus rời khỏi Champions League ngay trên sân nhà.
Tử huyệt Arthur Melo

Thất bại này được nhìn nhận là tuyến giữa Juventus quá yếu, đặc biệt là vị trí Arthur Melo. Cựu HLV Fabio Capelo bảo rằng Arthur chơi như một cầu thủ rugby (bóng bầu dục), tức là chỉ chuyền ngang hoặc chuyền về chứ không đẩy bóng tấn công. Người nắm chốt chặn giữa sân như vậy là quá yếu nhưng vẫn được đá trọn 90 phút thì Juventus thua là điều dễ hiểu.

Ông Capello nói rõ là chẳng hứng thú xem Arthur thi đấu khi mà không có lấy một đường chuyền dài nào và quá chậm chạp. Cùng chia sẻ với ông Capello, cựu hậu vệ Juventus là Evra nói rằng Arthur chính là điểm yếu lớn nhất của Lão Phu nhân. Tiền vệ Brazil không có một đường chuyền nào đủ tạo ra sự khác biệt cho Juventus. Evra nhớ lại thời của anh chơi cho Juventus có những tiền vệ trung tâm tạo được đột biến như Marchisio, Vidal hay Pirlo. Còn bây giờ, Arthur là điểm yếu ở giữa sân thì khó hy vọng cho Juventus tiến xa.

Tin cùng chuyên mục