Juventus thua Atalanta trên sân nhà, Allegri có mùa giải tệ hại hơn cả Pirlo

Từng cùng Juventus vô địch Serie A 5 mùa liên tiếp nhưng khi trở lại sau 2 năm chia tay, Massimiliano Allegri đang có thành tích tồi tệ ở sân Allianz.
Juventus đang thất bại ê chề ở Serie A
Juventus đang thất bại ê chề ở Serie A

Juventus mùa giải cuối cùng của HLV Massimiliano Allegri trước khi chia tay là 2018-2019 chỉ có tổng cộng 4 trận thua. Vậy mà giờ đây mới có 14 vòng đấu, Juventus của chính Allegri trong lần trở lại cầm quân sau 2 năm chia tay đã thua 5 trận. Chỉ cần thêm 1 trận thua nữa thôi, Juventus mùa này sẽ có số trận thua bằng tổng mùa trước của cựu HLV Andrea Pirlo.

Trận thua mới nhất của Juventus là tiếp Atalanta trên sân nhà Allianz. Đúng là chủ nhà có những tình huống khá tốt để ghi bàn trong hiệp 1, như cú rê dắt bóng trong vòng cấm của Paulo Dybala hay pha băng xuống một mình đối diện thủ môn đội khách của Federico Chiesa. Nhưng những tình huống lại khiến người hâm mộ tiếp tục tiếc nuối như trận thua Chelsea 0-4 ở Champions League hồi giữa tuần. Nỗi buồn của người hâm mộ càng lớn hơn bởi chẳng lâu sau tình huống bỏ lỡ của Chiesa, Atalanta ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. Pha chuyền sai của Alvaro Morata ở giữa sân lập tức được đội khách triển khai phản công nhanh để Duvan Zapata thoát đi phá bẫy việt vị và một cú sút hiểm buộc thủ môn chủ nhà chôn chân nhìn bóng bay vào góc cao ở phút 28. 

Nếu như trận thua Chelsea ở Champions League là thất bại nặng nề nhất suốt 17 năm qua vì nhận tới 4 bàn thua trắng thì trận thua Atalanta là lần đầu tiên để đội bóng này giành thắng lợi lại Allianz sau 32 năm (lần cuối là năm 1989). Ông Allegri vẫn bình thản với thất bại này vì chính ông tiết lộ rằng Chủ tịch Agnelli vẫn ủng hộ ông tiếp tục cầm quân. Nhà cầm quân 54 tuổi thừa nhận Atalanta chỉ cần có một cơ hội dứt điểm trúng đích đã thành bàn, trong khi đó kỹ năng dứt điểm của Juventus đang rất tệ. Cơ hội tốt nhất của chủ nhà trong hiệp 2 là pha đá phạt cuối giờ của Dybala bật xà ngang ra ngoài. Juventus mùa này chỉ mới có 18 bàn thắng sau 14 trận là con số thấp nhất trong top 10 của Serie A mùa này.

Juventus hiện đã rớt xuống vị trí thứ 8 trên BXH và cách top 4 đến 7 điểm. HLV Allegri bảo rằng Juventus cần cởi bỏ áp lực và chỉ nhắm tới mục tiêu tìm vé dự Champions League mùa sau thì mới chơi tốt lên được. Nên nhớ rằng so với hai HLV trong giai đoạn ông rời Juventus thì thành tích hiện tại kém hơn. Juventus mùa này kém 7 điểm so với mùa giải trước của Pirlo và thua tới 15 điểm so với mùa giải trước đó nữa của Maurizio Sarri cùng sau 14 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục