Juventus theo chân Milan vào tốp 4, Inter đăng quang trước 1.000 khán giả nhà

Bất ngờ đã bùng nổ ở ngày cuối mùa khi Juventus may mắn giành được suất dự Champions League nhờ Napoli mất điểm trước Hellas Verona. AC Milan cũng gây sốc khi thắng 2-0 ngay trên sân Atalanta để chiếm ngôi á quân.
Inter Milan đăng quang Scudetto sau 11 năm
Inter Milan đăng quang Scudetto sau 11 năm

Inter Milan đã thắng Serie A từ ngày 2-5 nhưng họ phải chờ đến ngày cuối mùa mới nhận chiếc Scudetto sau chiến thắng Udinese 5-1. Nhưng đó là một ngày cuối tuần hạnh phúc cho Nerazzurri khi họ ăn mừng danh hiệu vô địch sau 11 năm trước 1.000 khán giả trên sân nhà. Bên ngoài sân San Siro, 4.500 cổ động viên cũng tụ tập ăn mửng thắng lợi.

Juventus theo chân Milan vào tốp 4, Inter đăng quang trước 1.000 khán giả nhà ảnh 1
Juventus theo chân Milan vào tốp 4, Inter đăng quang trước 1.000 khán giả nhà ảnh 2 4.500 CĐV Inter ăn mừng bên ngoài sân San Siro
Tại Bergamo, bất ngờ lớn đã nổ ra khi AC Milan quật ngã cường địch Atalanta, đối thủ thường hiếp đáp họ trong mấy năm qua. Năm ngoài, Milan đã thua 0-5 ở đây vả hồi đầu mùa họ cũng thua trắng 0-3 trên sân nhà. Vì thế chuyến lảm khách ở sân Atalanta gây nhiều lo lắng khi Milan buộc phải thắng mới chen chân vào tốp 4. Nhưng đội quân của Stefano Pioli đã ghi chiến thắng 2-0 nhờ 2 quả phạt đền của Frank Kessie để trở lại Champions League lần đầu tiên sau 7 năm.

Milan có cơ hội vươn lên dẫn trước ngay trước khi hiệp một kết thúc khi Theo Hernandez bật bóng một-hai thông minh để thâm nhập khu cấm trước khi bị Joakim Mæhle đốn ngã. Kessie tự tin sút phạt đền mở tỷ số.

Juventus theo chân Milan vào tốp 4, Inter đăng quang trước 1.000 khán giả nhà ảnh 3
Bất chấp thế trận căng thẳng ở hiệp 2, Kessie đã thực hiện một quả phạt đền khác trong phút bù giờ để đảm bảo ngôi nhì bảng, đẩy Atalanta xuống vị trí thứ ba, trong lúc Juventus giành chỗ trong tốp 4 nhờ Napoli đánh mất mình trước He;l;asd Verona.

Ở Bologna, Morata ghi cú đúp để giúp Juventus thắng đậm 4-1 và lấy suất Champions League nhờ Hellas Verona cầm hòa Napoli 1-1. Andrea Pirlo đã bất ngờ loại Cristiano Ronaldo trong trận đấu quyết định mùa giải. Tiền đạo người Bồ Đào Nha không dính chấn thương nhưng bị ‘hất hủi’ vì lý do kỹ thuật và vì cảm thấy mệt.
Nhưng Federico Chiesa khai thông thế bế tắc chỉ sau 5 phút. Alvaro Morata ghi cú đúp ở phút 28 và 46, trong lúc Rabiot cũng góp công ở phút 44.

Kết quả vòng 38 Serie A

Juventus theo chân Milan vào tốp 4, Inter đăng quang trước 1.000 khán giả nhà ảnh 4
Vô địch: Inter Milan

Dự vòng bảng Champions League: Inter Milan, AC Milan, Atalanta, Juventus

Dự Europa League: Napoli, Lazio (vòng bảng), AS Roma (vòng loại)

Rớt hạng: Benevento, Crotone, Parma

Tin cùng chuyên mục