Juventus thắng trận đầu tiên của mùa giải

Cuộc lội ngược dòng vất vả trong trận đấu 6 điểm với kẻ cùng cảnh ngộ Spezia đã giúp Juventus có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.
Max Allegri vất vả khi xây dựng lại Juventus
Max Allegri vất vả khi xây dựng lại Juventus

HLV Max Allegri xác định trước trận đấu với Spezia là cuộc chiến 6 điểm vì cả hai đang phải vất lộn với cuộc chiến trụ hạng ngay từ đầu mùa. Nhà cầm quân 54 tuổi quyết định thay Alvaro Morata ở đội hình xuất phát bằng Moise Kean cho dù chính tiền đạo Tây Ban Nha mở tỷ số ở trận hòa AC Milan cách đây vài ngày. 

Quyết định thay Kean đá chính ngay từ đầu có một phần áp lực từ người hâm mộ khi muốn Juventus giàu sức trẻ hơn. Ngoài Kean 21 tuổi thì Chiesa 22 tuổi cũng có mặt ngay từ đầu, De Ligt 22 tuổi chơi cặp trung vệ với Bonucci…Một sự thay đổi chiến thuật khá quan trọng là đẩy Rabiot chơi nhô cao lên để hỗ trợ cặp tiền đạo có chiều cao không tốt là Kean và Dybala. Những thay đổi của ông Allegri mang lại bàn thắng ở phút 28. Pha nhô cao tham gia tấn công và nhả bóng bằng đầu của Rabiot đã giúp Kean có bàn thắng đầu tiên cho Juventus ở mùa giải này. Tiền đạo mượn lại từ Everton chơi khá ổn và suýt có bàn thắng nữa ở hiệp thứ hai.

Tuy nhiên, Spezia không hề chuồn bước sau bàn thua mà ngược lại dâng lên tấn công mạnh mẽ để tìm bàn thắng. Thủ môn Szczęsny có 3 tình huống cứu thua xuất sắc nhưng vẫn không thể ngăn Emanuel Gyasi và Janis Antiste ghi bàn, dẫn ngược lại 2-1 ở phút 49. 

Những điều chỉnh nhân sự của ông Allegri từ đầu hiệp hai như Locatelli vào sân Bentancur và Sandro vào thế chỗ Sciglio dần phát huy tác dụng sau khi bị thủng bàn thứ hai. Sức ép đè nặng lên hàng thủ Spezia khiến chủ nhà rối loạn trong vòng cấm trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Hai bàn thắng của Chiesa và de Ligt ở phút 66 và 72 trong vòng cấm đối phương cho thấy Juventus cực kỳ khát khao tìm chiến thắng đầu tiên. Juventus thắng chung cuộc 3-2 đã đưa họ từ vị trí 18 lên 12 trên BXH Serie A sau 5 vòng đấu.

HLV Allegri thừa nhận Juventus đã có chiến thắng may mắn trong trận đấu chịu áp lực rất lớn từ đối phương. Nét đáng chú ý là ba bàn thắng của Juventus đều tới từ những cầu thủ còn lứa tuổi Olympic là Kean, Chiesa và de Ligt. HLV 54 tuổi cho biết dù các cầu thủ đã rất nỗ lực nhưng nhiều cầu thủ chưa làm tốt phần việc quan trọng là thực hiện đường chuyền quyết định cho đồng đội một cách hợp lý hơn. Ngoài ra, ông Allegri còn cho biết thêm lý do rút Chiesa ra vì cầu thủ 22 tuổi ra hiệu cần được thay thế. 

Tin cùng chuyên mục