Juventus - Real Madrid (chung kết Champions League 2016-2017): Anh hùng hội ngộ

Điều gì đến, đã đến. Cuối cùng, Juventus và Real Madrid lại có dịp hội ngộ trong trận chung kết Champions League mùa giải năm nay. 
Juventus - Real Madrid (chung kết Champions League 2016-2017): Anh hùng hội ngộ
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1998, Juve và Real, 2 CLB lừng danh nhất châu Âu, và cũng có thể nói là lừng danh nhất thế giới, tái ngộ nhau trong trận chung kết của giải đấu danh lừng bốn biển, giải Champions League – trước kia chính là Cúp C1. 
Ở trận chung kết mùa giải 1997-1998, Real đã đăng quang ngôi vô địch nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Nam Tư Predrag Mijatovic. Đó là một tình huống khá nhạy cảm và may mắn, khi Roberto Carlos tung ra một cú sút khiến bóng đi lập bập từ ngoài rìa vòng cấm địa, một hậu vệ của Juventus nỗ lực phá bóng nhưng bóng lại trôi ngược về phía khung thành của thủ môn Angelo Peruzzi, chớp thời cơ, Mijatovic băng vào đón đường bóng bị phá không chuẩn xác như thể đó là một đường kiến tạo đẹp mắt, anh này đi bóng vượt qua đà băng ra của thủ thành Peruzzi và đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn thắng quyết định số phận của trận đấu. Đến thời điểm này, nhiều CĐV Juve vẫn cho rằng, đó là một pha bóng “hay không bằng may” và Real đã may mắn giành chiến thắng trong một trận đấu họ không hề chơi trên chân đối thủ, Juventus cũng đã có rất nhiều cơ hội để ghi bàn.
Zinedine Zidane – HLV trưởng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha – chính là chứng nhân một thời của thất bại năm nào. Juventus trong trận đấu chung kết mùa giải 1997-1998 là một tập thể cực mạnh, ngoài Zidane đang trong giai đoạn chứng minh tầm vóc thế giới của bản thân, “Bà đầm già thanh Turin” còn sở hữu nhiều cầu thủ cực kỳ giỏi như Didier Deschamps, Edgar Davids, Filippo Inzaghi, Alessandro del Piero, Antonio Conte (HLV trưởng hiện nay của Chelsea).  Có thể nói, thất bại trước Real của Zidane là rất cay đắng, nhưng thất bại đó đã giúp anh trưởng thành lên rất nhiều, để ngay ở mùa hè năm 1998, anh đã lên ngôi vô địch World Cup cùng với tuyển Pháp, trong trận chung kết, 2 cú đánh đầu thần sầu của anh vào lưới Taffarel – người hùng của World Cup 1994 – đã giúp Pháp hủy diệt Brazil hùng mạnh với tỷ số 3-0, chính thức nâng tầm của Zidane lên thành một siêu sao, và cũng từ đó trở đi, người Pháp chẳng con lăn tăn trong việc chọn anh hay chọn Youri Djorkaeff làm người cầm trịch ở tuyến giữa. Zidane đã trở thành “chân mạng thiên tử”.
Real trong trận chung kết đó cũng đầy rẫy những hảo thủ lừng danh châu Âu, như là Carlos, Hierro, Fernando Redondo, Clareance Seedorf, Christian Karembeu, Raul Gonzalez, Mijatovic, Davor Suker… Nhưng với chiến thắng ngày hôm đó, họ không chỉ đơn giản thắng danh hiệu Champions League – Cúp C1 thứ 7 trong lịch sử, mà còn định hình là một đội bóng mạnh nhất nhì châu Âu ở thời điểm Champions League đã ra đời được 5 năm mà một đội bóng từng thắng Cúp C1 đến 6 lần trong quá khứ chưa từng chạm tay vào chiến thắng. Để rồi, đó chính là bản lề cho những thành công ngày hôm nay, khi Real đang sở hữu 11 ngôi vô địch Champions League cũng và đang rất muốn thắng ngôi vô địch thứ 12, để trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua “lời nguyền” Champions League, bảo vệ thành công danh hiệu của mình.
Khi Zidane tái ngộ với đội bóng cũ, nơi anh từng thi đấu và thành danh. Khi Real tái ngộ Juve, đội bóng đã loại họ khỏi trận chung kết Champions League mùa giải, với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận đi về ở bán kết, để rồi “chết chìm” trước Barcelona với tỷ số 1-3 trong trận đấu chung kết vì quá tin dùng Andrea Pirlo ở vị trí tiền vệ trụ án ngữ trước hàng hậu vệ. Đó sẽ là một câu chuyện cực kỳ thú vị và lắng đọng. Cả Real lẫn Juve đều xứng đáng đăng quang ngôi vô địch mùa này. Nhưng danh hiệu thì chỉ có 1, và Juve, với những nỗ lực bền bỉ, với một đội hình chỉ là một tập thể đồng đều, giàu tính kết nối và kỷ luật, không có siêu sao, sẽ được nhiều người yêu mến lựa chọn và cầu nguyện giành chiến thắng…

Tin cùng chuyên mục