Juventus quyết tăng cường tiền đạo trong tháng Giêng

HLV Andrea Pirlo nỗ lực tăng cương sức mạnh trên hàng công trong tháng Giêng nhằm giảm bớt sự lệ thuộc vào Cristiano Ronaldo và Alvaro Morata.
Memphis Depay đang là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều CLB lớn
Memphis Depay đang là mục tiêu săn đuổi của rất nhiều CLB lớn

Juventus không phải là đội bóng có hàng công tốt nhất Serie A sau 13 vòng đấu vì chỉ có 25 bàn, kém AC Milan 7 bàn, Inter Milan 8 bàn… Trong chừng ấy bàn thắng, Cristiano Ronaldo chiếm gần một nửa với 12 bàn và Alvaro Morata có 4 bàn. Sức mạnh hàng công suy yếu là một trong những lý do khiến Juventus nằm tận ở vị trí thứ 6 sau 13 vòng đấu.

HLV Andrea Pirlo tính chuyện tăng cường lực lượng tấn công trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2021. Ông không nhắm tới những siêu sao mà lựa chọn vào kinh nghiệm trận mạc. Cũng giống như Morata không có đất diễn ở Atletico Madrid nhưng lại chơi rất hay ở Juventus nên ông Pirlo dự định kéo Diego Costa từ Atletico Madrid sang trong tháng Giêng tới đây theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Cầu thủ thứ hai là Divock Origi đang rất muốn rời khỏi Liverpool. Tiền đạo người Bỉ không có nhiều cơ hội thi đấu ở Anfield vì HLV Jurgen Klopp có trong tay quá nhiều tiền đạo đẳng cấp như Mohamed Salah, Sadio Mane, Firmino và tăng cường thêm Jota mùa hè vừa qua. Origi có thể tới Juventus theo dạng cho mượn như Morata kèm điều kiện mua đứt vào cuối mùa giải. 

Nhà cầm quân 41 tuổi cũng nhắm tới một cầu thủ chất lượng là tiền đạo Memphis Depay. Chân sút người Hà Lan đang là đội trưởng Lyon đã có 8 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 17 trận đấu ở Ligue 1 mùa này. Depay được cho là mục tiêu số một của HLV Ronald Koeman kéo tới Barcelona từ mùa hè 2020 tới nay. Bản thân Depay cũng muốn rời Lyon để được thi đấu ở một đội bóng lớn của châu Âu nên có thể Juventus sẽ là sự lựa chọn tốt đẹp cho cựu cầu thủ Manchester United. 

Juventus tự tin vào kế hoạch mua sắm cầu thủ trong tháng Giêng 2021 nhờ thỏa thuận tài trợ áo đấu với Jeep được gia hạn thêm 3 năm nữa. Hợp đồng mới sẽ giúp Juventus có thêm 45 triệu euro/mùa. Mối quan hệ giữa Juventus và Jeep đã gắn bó từ mùa giải 2012-2013 tới nay.

 

Tin cùng chuyên mục