Juventus phung phí cơ hội trong chiến thắng Genoa

Chiến thắng Genoa mang lại cảm giác cho HLV Max Allegri rằng Juventus cần phải tiếp tục cải thiện khâu dứt điểm.
Các cầu tbủ Juventus ăn mừng bàn thắng
Các cầu tbủ Juventus ăn mừng bàn thắng

HLV Max Allegri có sự thay đổi nhân sự trong sơ đồ 4-2-3-1 so với trận thắng Salernitana hồi giữa tuần là tiền đạo Alvaro Morata thay Moise Kean đá cao nhất trên hàng tấn công. Sức tấn công của Juventus được đẩy mạnh lên từ đầu nhưng bàn thắng mở tỷ số của Juan Cuadrado ở phút thứ 9 từ đá phạt góc. Tiền vệ Colombia thực hiện quá đá phạt góc đưa bóng vào luôn góc xa khung thành Genoa. Đây là cầu thủ thứ hai trong tuần này có bàn thắng trực tiếp từ đá phạt góc sau Hakan Calhanoglu của Inter Milan ở trận thắng AS Roma. Cuadrado là cầu thủ thứ 8 trong vòng một thập niên qua ghi bàn thắng trực tiếp từ đá phạt góc.

Juventus dồn ép Genoa trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng có vẻ như việc bố trí tới 3 cầu thủ thuận chân trái hỗ trợ cho Morata ở phía trên không tạo được sự bất ngờ trong những tình huống dứt điểm. Federico Bernardeschi, Paulo Dybala và Dejan Kulusevski liên tục dứt điểm và Morata ở phía trên cũng nhiều lần tiếp cận khung thành Genoa. HLV Allegri nói vui rằng Juventus vừa có số liệu thống kê về dứt điểm tệ nhất Serie A. Các cầu thủ của ông có cả thảy 27 cú dứt điểm, trong đó có 12 lần trúng đích nhưng chỉ có 2 bàn thắng. Mãi tới phút 82, Dybala mới có bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-0 cho Juventus để giúp đội có chiến thắng thứ hai liên tiếp và vọt lên vị trí thứ 5 trên BXH.

HLV Allegri đang chịu nhiều áp lực thành tích ở Juventus nhưng đây cũng là trận đấu đáng nhớ. Ông là nhà cầm quân thứ hai có được 250 trận thắng ở Serie A kể từ mùa giải 1994-1995 sau Carlo Ancelotti (275 trận). Juventus lần đầu tiên không bị đối phương dứt điểm lần nào trong suốt trận đấu kể từ khi Opta thu thập số liệu thống kê từ năm 2004-2005 tới nay. 

Ngược lại, HLV Shevchenko vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên với Genoa. Ông đã cầm quân 4 trận nhưng thua 3 và hòa 1. Genoa có trận đấu không tốt, nhất là hàng công gần như tê liệt thì thủ môn Salvatore Sirigu được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận đấu. Cựu thủ môn PSG đã có 10 pha cứu thua xuất sắc, đáng chú ý nhất là cứu thua 3 lần chỉ trong vòng 1 phút. Sirigu chặn đứng cú dứt điểm của Morata, rồi đẩy cú sút tiếp theo của Dybala và pha móc bóng của Cuadrado cũng bị hóa giải.

Chiến thắng này giúp Juventus vươn lên thứ 5 (kém 7 điểm so với tốp 4), trong lúc AC Milan giữ ngôi đầu nhờ Napoli bất ngờ thua Atalanta.
Juventus phung phí cơ hội trong chiến thắng Genoa ảnh 1

Tin cùng chuyên mục