Juventus phiền lòng chuyện Barcelona theo đuổi De Ligt và Morata

Thành tích Juventus chỉ mới hồi phục thì lực lượng gặp nhiều chấn thương và kỳ chuyển nhượng tháng Giêng lại bị Barcelona quấy rầy.
Alvaro Morata đang được Barcelona quan tâm
Alvaro Morata đang được Barcelona quan tâm

Juventus đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A trước kỳ nghỉ đông và thua top tư 4 điểm. Trong 5 trận gần nhất ở giải quốc nội, đội bóng của HLV Massimiliano Allegri bất bại, trong đó có 4 trận thắng và chỉ để lọt lưới 1 lần, ghi 9 bàn. Vậy mà Juventus không có được kỳ nghỉ Giáng sinh và năm mới trọn vẹn vì chấn thương và vì đối thủ dòm ngó lực lượng của mình.

HLV Allegri thừa nhận trận đấu với Napoli đầu năm 2022 vào rạng sáng thứ Sáu tới gặp nhiều khó khăn về lực lượng. Đội trưởng Giorgio Chiellini dương tính với Covid-19 dịp Giáng sinh nên chưa thể trở lại thi đấu. Leonardo Bonucci không tham gia buổi tập ngày hôm qua vì cảm thấy đau cơ đùi trái. Danilo buộc phải nghỉ tới giữa tháng Giêng mới có thể trở lại thi đấu vì chấn thương. Vì vậy, HLV 54 tuổi chỉ còn lại hai trung vệ có thể thi đấu ở trận gặp Napoli là Matthijs De Ligt và Daniele Rugani. Nỗi lo là Rugani chỉ mới chơi 4 trận ở mùa giải này: 3 trận tại Champions League và 1 trận ở Serie A.

Chấn thương đang làm HLV Allegri thì Barcelona càng khiến nhà cầm quân này vất vả hơn. HLV trưởng Hernandez Xavi nhắm hai cầu thủ của Juventus là De Ligt và Alvaro Morata.

Barcelona không liên lạc trực tiếp với Juventus mà thông qua “siêu cò” Mino Raiola đang làm người đại diện cho hậu vệ Hà Lan. Raiola liên tục bảo rằng đã tới lúc De Ligt bước thêm nấc thang mới trong sự nghiệp, thậm chí ngay trong tháng Giêng này. Barcelona chưa có lời đề nghị chính thức nào với Atletico Madrid về Morata nhưng đề nghị Juventus trao đổi Memphis Depay. HLV Allegri không đồng ý để Morata rời sân Allianz trong tháng Giêng 2022 vì hợp đồng mượn trị giá 20 triệu euro chỉ hết hạn vào tháng 6-2022. Juventus có điều khoản mua đứt Morata vào cuối mùa với giá 35 triệu euro. Có thông tin Morata cơ bản đồng ý ký hợp đồng có thời gian 18 tháng với Barcelona.

Juventus đang lo ngại nỗ lực giữ Morata bất thành nên tìm kiếm tiền đạo thay thế. Người đầu tiên ông Allegri nhắm tới là Mauro Icardi đang thất sủng ở PSG. Tiền đạo Argentina từng là cây làm bàn xuất sắc ở Serie A trong màu áo Inter Milan trước khi chuyển sang PSG vì bất hòa nội bộ. Do ngân sách chi tiêu eo hẹp nên Juventus chỉ tính phương án mượn Icardi và nhắm tới Gianluca Scamacca của Sassuolo và Dusan Vlahovic của Fiorentina vào cuối mùa.

Tin cùng chuyên mục