Juventus muốn đổi Bernardeschi lấy Jorginho, Chelsea có chấp nhận mạo hiểm?

Jorginho nổi lên như một trong những mục tiêu tuyển mộ hàng đầu mùa hè của Juventus, khi HLV Maurizio Sarri muốn tái hợp với cầu thủ cũ của mình. Nhưng liệu Frank Lampard  có mạo hiểm đánh mất tay cầm trịch cứng cựa người Ý gốc Brazil, cho dù là sẽ nhận lại món hàng hời Bernardeschi!
Juventus muốn đổi Bernardeschi lấy Jorginho, Chelsea có chấp nhận mạo hiểm?

Chelsea đang chuẩn bị cho một vụ trả giá từ Juventus nhằm vào thương vụ Jorginho, cầu thủ mà Lão Phu nhân đưa vào danh sách săn lùng trong mùa hè.

Jorginho, người đã được Maurizio Sarri đưa về Chelsea với bản hợp đồng trị giá 57 triệu bảng vào tháng 7-2018, được cánh báo chí khẳng định lại được ông thầy cũ nêu danh lần nữa ở Turin.

Sarri liên tục tuyên bố cầu thủ 28 tuổi này là nền tảng cho kế hoạch tác chiến của ông khi còn ở Chelsea nhưng cuối cùng ông lại trở về Ý để gia nhập Juve với tư cách HLV trưởng, bỏ cậu học trò cưng Jorginho ở lại sân Stamford Bridge.

Và bây giờ, nhà báo đáng tin cậy của Ý, Alfredo Pedulla, tiết lộ rằng Sarri sẽ cố gắng tái hợp với Jorginho một lần nữa, khi họ là đôi bạn rất thân bên ngoài sân cỏ.

Theo Alfredo Pedulla, Juventus biết rằng việc chuyển nhượng người dẫn dắt hàng tiền vệ  Chelsea là điều rất khó khăn, xem xét mức độ ảnh hưởng của Jorginho đã tăng lên trong hàng ngũ The Blues.

Để đạt được mục tiêu, Bianconeri có thể cám dỗ Chelsea bằng cách bù thêm tiền vệ Bernardeschi trong một thỏa thuận hoán đổi sẽ thấy Jorginho đi theo con đường ngược lại.

Bernardeschi không có phong độ tốt nhất mùa này và đội bóng Italia giờ đã sẵn sàng chia tay anh. Nhưng Bernardeschi thực sự là một cầu thủ chạy cánh tài hoa, một ngôi sao sáng tạo và giàu kỹ thuật. Xét trên khía cạnh Chelsea thích chơi xuyên cánh thì đầu tư tiền vệ người Ý lúc này là thương vụ có lợi cho tương lai.

Juventus muốn đổi Bernardeschi lấy Jorginho, Chelsea có chấp nhận mạo hiểm? ảnh 1 Jorginho đang thống lĩnh tuyến giữa của Chelsea.
Tuy nhiên, sẽ là chuyện lợi bất cập hại nếu phải đổi Jorginho để lấy Bernardeschi. Vấn đề là Jorginho đã vươn lên chiếm giữ trái tim tuyến tiền vệ Chelsea. Bất kể The Blues chơi với chiến thuật nào thì Jorginho vẫn là người cầm trịch. Anh tạo nên sự vững vàng và chững chạc, đẳng cấp hơn hẳn Ross Barkley, cầu thủ người Anh từng được kỳ vọng rất nhiều ở Stamford Bridge. Mặc dù bắt đầu cuộc sống chậm chạp dưới thời Frank Lampard, Jorginho đã 26 lần ra sân mùa này, ghi được 4 bàn thắng.

Rất khó để tìm một tiền vệ đẳng cấp và vững vàng ở vị trí trung tâm trung tuyến giữa, nên quả là mạo hiểm khi từ bỏ Jorginho khi chưa có người thay thế, hoặc là trao đổi một trụ cột để lấy cầu thủ chạy cánh dự phòng như Bernardeschi.

Jorginho, 28 tuổi vẫn còn hợp đồng đến năm 2023, nghĩa là Chelsea vẫn có thể thu phí cao từ việc bán anh, nếu họ quyết định làm như vậy. Nhưng có lẽ nếu bán được giá, còn hơn là trao đổi lấy Barnardeschi.

Tin cùng chuyên mục