Bán kết Cúp Italia

Juventus loại AC Milan dù Cristiano Ronaldo sút hỏng phạt đền

Juventus giành quyền dự chung kết Cúp Quốc gia Ý nhưng trận đấu bán kết lượt về với AC Milan trên sân nhà kết thúc không có bàn thắng dù hơn người và sớm hưởng phạt đền mà Cristiano Ronaldo bỏ lỡ.
Ronaldo sút hỏng quả 11m
Ronaldo sút hỏng quả 11m

AC Milan mất 3 trụ cột là Zlatan Ibrahimovic, Theo Hernandez và Samu Castillejo vì án treo giò. Đội bóng áo sọc đỏ đen vốn chọn lối chơi phản công và nhường thế trận cho chủ nhà nhưng mọi thứ tồi tệ hơn ở phút 16. Đó là tình huống trọng tài coi lại VAR đã xác định Conti để bóng chạm khuỷu tay nên cho Juventus được hưởng phạt đền. Cristiano Ronaldo là người nhận trách nhiệm thực hiện cú sút 11m như cách anh đã làm ở lượt đi trên sân San Siro hồi tháng 2. Lần này, Ronaldo đã không thể ghi bàn từ chấm 11m vào lưới AC Milan. Đây là lần thứ hai Ronaldo sút trật phạt đền trong màu áo Juventus, khi lần trước là trận đấu với Chievo hồi tháng Giêng 2019.

Chỉ 6 giây sau khi Ronaldo ôm mặt thất vọng thì Milan mất người. Tiền đạo Ante Rebic được HLV Stefano Pioli bố trí đá trung phong cắm đã tung cú đá nguội vào Danilo dẫn tới thẻ đỏ trực tiếp. Milan không có lực lượng mạnh nhất lại sớm thua người nên rơi vào thế bế động trong phần còn lại của trận đấu. Thủ môn Gianluigi Donnarumma chơi xuất sắc để cản phá nhiều tình huống dứt điểm của Juventus. Trận đấu kết thúc không có bàn thắng nhưng Juventus giành quyền đi tiếp nhờ cú đá phạt đền thành công của Ronaldo ở phút bù giờ cuối cùng trận lượt đi để gỡ hòa 1-1.

HLV Maurizio Sarri cho rằng Juventus đã chơi rất tốt trong 30 phút đầu trận. Lần đầu tiên, ông Sarri bố trí bộ ba tấn công là Douglas Costa, Ronaldo và Paulo Dybala. Bộ ba này áp đảo Milan nhưng Ronaldo chơi trong vai trò trung phong không thực sự ấn tượng. Cựu HLV Chelsea cho biết ông có hỏi Ronaldo về khả năng chơi trung phong trước khi sắp xếp đội hình ra sân. Ronaldo đã có trận đấu không may mắn. Trong khi đó, HLV Pioli than thở các cầu thủ của mình quá “ngây thơ” trong tình huống bị thổi phạt đền và thẻ đỏ. AC Milan có 3 cơ hội có thể ghi bàn nhưng đều không tận dụng khiến bỏ lỡ cơ hội đá chung kết. 

Juventus đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách khi hòa 1-1 lượt đi ở San Siro  và hòa 0-0 sân nhà ở lượt về.

Tin cùng chuyên mục