Juventus lo lắng khi Paul Pogba lại tái phát chấn thương

Chấn thương cũ thời ở Man United lại tái phát khi Paul Pogba tập luyện cùng Juventus trước mùa giải. Tình trạng tái phát chấn thương đã trở thành… thói quen kiểu này khiến ban lãnh đạo Juve lo lắng, bởi bản hợp đồng này có thể là ‘cục nợ’ cho Lão Phu nhân trong mùa giải mới,

Paul Pogba chấn thương đã thành... thói quen
Paul Pogba chấn thương đã thành... thói quen

Paul Pogba chọn cách quay trở lại Juventus sau 6 năm chia tay để gia nhập Manchester United. Suốt thời gian dài ở Old Trafford, tiền vệ Pháp không duy trì được phong độ ổn định do chấn thương triền miên. Chấn thương gối khiến Pogba chỉ chơi có 27 trận cho Manchester United mùa giải vừa qua. Trong 33 tháng qua, Pogba có 8 ca chấn thương khác nhau khiến anh phải nghỉ tổng cộng 72 trận. Những chấn thương của Pogba là cơ đùi, gân kheo, bắp chân, bong gân mắt cá chân và đầu gối.

Ngay trong chuyến tập huấn trước mùa giải cùng Juventus trên đất Mỹ, Pogba tái phát chấn thương và đi khập khiễng trên sân tập. Chính Juventus xác nhận tân binh 29 tuổi này có tổn thương sụn chêm đầu gối phải nên cần bác sĩ chuyên khoa thăm khám để có quyết định mổ hay không. Nếu phải phẫu thuật thì Pogba mất từ 30 tới 35 ngày để hồi phục chấn thương. Trong những ngày gần đây, Juventus rộ thông tin về tình hình chăm sóc y tế tại sân Allianz không đảm bảo khiến nhiều cầu thủ chấn thương dai dẳng nên người hâm mộ có lý do nghi ngờ khả năng chăm sóc y tế cho Pogba sớm trở lại thi đấu.

Trong một diễn biến khác của Juventus, kế hoạch kéo Alvaro Morata về lại sân Allianz không hề dễ dàng như trước. Sau khi Juventus từ chối kích hoạt điều khoản mua đứt Morata với giá 35 triệu euro ở bản hợp đồng có thời hạn hai năm hồi 2020 thì Atletico Madrid đưa ra giá bán 20 triệu euro cho tuyển thủ Tây Ban Nha thay vì cho mượn cho trước đây. Trước “cục xương” này, Juventus đang chuyển hướng sang mượn Timo Werner từ Chelsea do tiền đạo Đức không hợp với HLV đồng hương Thomas Tuchel. Khả năng thứ hai là mượn Anthony Martial của Manchester United vì tiền đạo Pháp từng phải chơi nửa mùa giải trước cho Valencia theo dạng cho mượn.

Một phương án nữa là Memphis Depay của Barcelona. Tiền đạo Hà Lan này thất sủng dưới thời HLV Xavi nên rất muốn rời đội sớm một năm so với hợp đồng nhưng Juventus vì tài chính eo hẹp nên chỉ muốn mượn thay vì mua với giá 20 triệu euro như Morata.

Tin cùng chuyên mục