Juventus kết thúc giấc mơ vô địch Serie A?

Trận thua Sassuolo trên sân nhà được nhìn nhận là có khả năng kết thúc hy vọng vô địch Serie A của Juventus dù có sự trở lại của HLV Massimiliano Allegri từ mùa hè vừa qua.
Các cầu thủ Juve thất vọng khi thua Sassuolo
Các cầu thủ Juve thất vọng khi thua Sassuolo

Sassuolo là đội bóng nằm ở giữa bảng xếp hạng và mất Locatelli về tay Juventus trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2021 kết thúc. Đội bóng của ông Dionisi bị đánh giá thấp hơn bởi chủ nhà Juventus đã thắng 4 hòa 1 trong 5 trận Serie A gần đây nhất để thắp lên hy vọng tranh đua vô địch với Napoli và AC Milan. 

Tuy nhiên, Sassuolo đã có chiến thuật hợp lý khi biết khai thác tối đa những điểm yếu của cầu thủ cũ Locatelli nên liên tục tấn công vào khu vực trung lộ. Đội khách đẩy bóng vào sau lưng Locatelli trước khi xuyên qua cặp trung vệ Bonucci và Ligt. HLV Allegri thừa nhận nếu Sassuolo có những tiền đạo sắc bén thì lưới của thủ môn dự bị Perin sẽ thủng nhiều hơn 2 bàn. Những màn chuyền bóng cự ly ngắn khu vực trung lộ của Sassuolo rất chắc chắn và hiệu quả nhưng chỉ có 1 lần dứt điểm của Frattesi thành bàn ở phút 41. 

Juventus có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 76 nhờ pha đánh đầu của McKennie. Sau bàn gỡ của chủ nhà, Sassuolo chuyển sang chơi phản công với mục tiêu giữ 1 điểm rời sân Allianz. Vậy mà các học trò của ông Dionisi đã làm được nhiều hơn như thế. Đường chuyền từ cánh phải của Berardi ở phút 95 loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Juventus để Lopez thoát xuống đối diện với thủ môn Perin. Một cú chích mũi giày tinh tế đã giúp Sassuolo có được chiến thắng 2-1.

Đây là trận thua thứ hai trên sân nhà của Juventus mùa này. Nhiều người nhận định rằng dù Serie A chỉ mới đi qua 10 vòng đấu nhưng cách biệt tới 13 điểm so với đội đầu bảng AC Milan có thể đã chấm dứt hy vọng vô địch của Juventus dù đã nỗ lực kéo HLV Allegri trở lại hồi mùa hè vừa qua. Nên nhớ rằng trong 10 năm qua, Juventus chỉ thua có 15 trận trên sân nhà nhưng chỉ sau 10 vòng đấu mùa này đã 2 lần trắng tay tại Allianz. 

HLV Allegri chưa thừa nhận thất bại trong cuộc đua vô địch. HLV 54 tuổi bảo rằng chưa bao giờ Juventus thua bàn ở phút 95 như thế này, nhất là sau đợt phản công. Nhìn lại pha quay chậm thấy rõ là hàng thủ Juventus quá lỏng lẻo khi chỉ có 2 cầu thủ trên phần sân nhà ở tình huống Sassuolo thực hiện pha phản công. Juventus chưa một lần thắng  2 bàn cách biệt mùa này và chỉ giữ sạch lưới được 2 lần. 

Hy vọng của ông Allegri là thành tích mùa giải 2014-2015. Cũng sau trận thua Sassuolo (trên sân khách) khiến thua AS Roma ở ngôi đầu tới 11 điểm nhưng sau đó Juventus làm một hơi 25 chiến thắng để vô địch Serie A và tiến vào chung kết Champions League (thua Barcelona 1-3). 

Tin cùng chuyên mục