Chung kết Cúp Quốc gia Italia

Juventus – Inter Milan: Cuộc chơi của những người Argentina

Cả HLV Max Allegri của Juventus và Simone Inzaghi của Inter Milan đều trông chờ vào những tiền đạo Argentina của mình có thể làm nên chuyện ở trận chung kết Cúp Quốc gia Italia rạng sáng ngày mai (12-5).
Dybala (trái) và Martinez là hai niềm hy vọng lớn của Juventus và Inter
Dybala (trái) và Martinez là hai niềm hy vọng lớn của Juventus và Inter

Juventus chỉ còn mục tiêu duy nhất ở mùa giải này là trận chung kết Cúp Quốc gia Italia với Inter Milan. HLV Max Allegri tỏ ra lo lắng về khả năng đội bóng hoàn toàn trắng tay mùa này nếu thua ở trận chung kết rạng sáng ngày mai. So với người tiền nhiệm Andrea Pirlo thì ông Allegri thua sút hơn rất nhiều. HLV trẻ tuổi Pirlo có được 2 danh hiệu vô địch là Siêu Cúp Italia và Cúp Quốc gia Italia. Ngoài ra, Juventus mùa trước được 78 điểm ở Serie A. Bây giờ, Juventus chỉ có 69 điểm khi giải còn 2 trận nữa.

Sự chờ đợi của ông Allegri vào tân binh Dusan Vlahovic rất lớn nhưng tiếc là tiền đạo Serbia chưa đáp ứng được niềm tin của HLV 54 tuổi. Vlahovic chỉ mới có 7 bàn sau tổng cộng 15 trận chơi cho Juventus. Đương nhiên, trận chung kết này, Vlahovic sẽ tiếp tục nắm vai trò trung phong cho Juventus nhưng sự chờ đợi nằm ở Paulo Dybala, cầu thủ sẽ rời sân Allianz vào cuối mùa giải này. Dybala đã có 11 bàn thắng sau 23 trận chơi ở giải đấu Cúp Quốc gia Italia, hơn bất kỳ cầu thủ Juventus nào trong suốt một thập niên qua. Ông Allegri dự định để Dybala và Morata chơi ở vị trí hỗ trợ cho Vlahovic trong sơ đồ 4-2-3-1.

HLV Simone Inzaghi lại đang phải căng mình ở hai cuộc đua là trận chung kết này với Juventus và với AC Milan ở Serie A (đang kém 2 điểm). Niềm tin của HLV 45 tuổi trên hàng công vào lúc này là Lautaro Martinez khi có được 11 bàn thắng sau 11 trận gần nhất. Ông Simone tính toán phương án đá 2 tiền đạo nên khả năng Edin Dzeko chơi cặp với Martinez trên hàng công.

Nhìn về sự chuẩn bị của cả Juventus và Inter Milan cho trận chung kết này thì niềm hy vọng cả hai dồn ở hai cầu thủ Argentina là Dybala và Martinez. Điều thú vị được nhận ra ở trong số 23 bàn thắng ở những trận chung kết Cúp Quốc gia Italia gần đây thì 9 bàn thuộc về những cầu thủ Argentina là Crespo (3 bàn), Cruz (3 bàn), Milito (2) và Cambiasso (1).

Tin cùng chuyên mục