Juventus học theo Barca để triển hạn hợp đồng với Ronaldo

Một trong những ưu tiên chính của Juventus hiện thời là gia hạn với Cristiano Ronaldo càng sớm càng tốt. Hợp đồng của ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2022 nên việc thuyết phục anh ở lại thêm một mùa giải nữa tại Italy là vô cùng quan trọng.
Ronaldo chỉ còn ràng buộc 1 năm với Juventus
Ronaldo chỉ còn ràng buộc 1 năm với Juventus

Tờ La Gazzetta dello Sport hôm nay tiết lộ là Juventus đang nghiên cứu phương pháp mà Barcelona đã làm để giữ chân Leo Messi ở lại, nhằm thuyết phục Cristiano Ronaldo triển hạn đến năm 2023.
Phương cách mà Barca tiến hành trong mùa đại dịch Covid-19 là đề nghị Messi triển hạn thêm 1 năm với mức lương cắt giảm còn phân nửa. Theo Gazzetta, Juventus đã lên kế hoạch và sắp đặt chiến thuật để giữ chân CR7. Cụ thể, CLB sẽ mời người đại diện cầu thủ Jorge Mendez đến trao đổi cùng Chủ tịch Andrea Agnelli trong tuần tới.

Ronaldo mùa qua đã liên hệ rất nhiều với việc trở lại Real Madrid và Manchester United, và Ole 7 đều Gunnar Solskjaer được cho là có liên hệ với cầu thủ 36 tuổi. Tuy nhiên cả 2 CLB cũ của CR7 chỉ nói bóng gió, tạo dư luận chứ không đưa ra lời đề nghị chính thức nào. Đơn giản là ai cũng ngán mức lương khủng của siêu sao người Bồ Đào Nha. Thậm chí nếu đặt vấn đề lúc này thì phải chi ít nhất 30 triệu euro tiền chuyển nhượng cho một cầu thủ ‘quá già’ – người có thể chỉ đá thêm 1 mùa giải là… giải nghệ. Đó là chưa kể nếu rước Ronaldo về, bạn phải xây dựng hệ thống phục vụ cho cỗ máy ghi bàn này hoạt động. Chỉ phí xây dựng hệ thống là rất lớn và có vẻ không thích hợp trong giai đoạn cắt giảm chi tiêu lúc này.

Bất chấp năm tháng, biểu tượng người Bồ Đào Nha vẫn tiếp tục ghi nhiều bàn thắng đáng kinh ngạc và là Vua phá lưới Serie A mùa trước với 29 bàn sau 33 trận. Juventus đã chi 99 triệu bảng để chuyển nhượng Ronado từ Real Madrid năm 2018 và cho đến nay anh đã ghi 101 bàn cho CLB. Cỗ máy đang vẫn hành tốt nên việc Juventus giữ CR7 lại để tận dụng những khoản đầu tư bấy lâu là điều hợp lý, trong lúc các CLB khác thực sự không hứng thú với thương vụ này.

Juventus học theo Barca để triển hạn hợp đồng với Ronaldo ảnh 1 Juventus phải học theo cách của Barca để giữ chân Ronaldo
Rắc rối là Juventus cũng không thể duy trì mức thu nhập 60 triệu euro mỗi năm cho Ronaldo, nên cần có giải pháp thuyết phục để đôi bên cùng gánh vác nhiệm vụ săn tìm vinh quang cho Juventus.

Nếu không triển hạn, Ronaldo sẽ cân nhắc ra đi tự do vào cuối mùa giải tới. Dù không đến được Madrid hay Manchester, Ronaldo vẫn có thể về Sporting Lisbon, nơi anh trưởng thành từ học viện bóng đá.

Cập nhật mới nhất này về tương lai của Ronaldo, lãnh đạo và các cầu thủ Juve đã kiên quyết rằng CR7 sẽ ở lại Allianz Stadium thêm một thời gian. Hồi đầu tháng này, hậu vệ Danilo bày tỏ: "Có Ronaldo trong đội là điều quan trọng đối với chúng tôi bởi vì anh ấy mang lại một loạt bàn thắng, và bên cạnh đó, anh là một người bạn thân thiết, chúng tôi đã biết nhau từ thời còn ở Real Madrid. Anh ấy vẫn sẽ ở với chúng tôi mùa giải tới".

Giám đốc thể thao Federico Cherubini nói thêm: "Chúng tôi không có bất kỳ dấu hiệu nào về Cristiano Ronaldo muốn ra đi”.
"Chúng tôi không cần nói về một vụ chuyển nhượng và Juventus không muốn bán anh ấy. Chúng tôi đang nói về một cầu thủ đã ghi 36 bàn sau 44 trận mùa trước. Chúng tôi rất vui vì Ronaldo sẽ ở lại đội sau kỳ nghỉ".

Ronaldo đang nghỉ hè cùng Georgina Rodriguez và 4 đứa con, anh dự kiến sẽ trở lại Juventus để tập huấn trước mùa giải vào ngày 25-7. Sau chiến tích tại Euro 2020, dẫn dắt Bồ Đào Nha vào vòng 16 đội và giành được Chiếc giày vàng của giải với 5 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Anh viết trên Instagram: "Cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi đạt được thêm một cột mốc quan trọng!". 

Tin cùng chuyên mục