Juventus được xử thắng 3-0?

Các cầu thủ Napoli bị ngăn di chuyển nên không thể thi đấu trên sân của Juventus. Liệu Serie A có xử thắng 3-0 cho Juventus theo luật định  hay không?
HLV Rene Gattuso thất vọng trước quyết định của cơ quan y tế
HLV Rene Gattuso thất vọng trước quyết định của cơ quan y tế

HLV Andrea Pirlo và toàn đội Juventus có mặt trên sân nhà Allianz đúng hẹn nhưng đội khách Napoli không có mặt. Sau 45 phút trì hoãn theo luật định, trận đấu đã được hủy bỏ mà theo đó Juventus có thể được xử thắng 3-0. Đây thực sự là vấn đề gây tranh cãi bởi liên quan tới dịch bệnh Covid-19. Trước đó, trận đấu giữa Genoa và Torino đã bị hoãn vì chủ nhà có tới 20 cầu thủ và nhân nhiễm Covid-19.

Juventus được xử thắng 3-0? ảnh 1 Xe bus của Juventus đến sân 1 giờ trước trận đấu.
Napoli không thể tới Turin bởi vì lãnh đạo ngành y tế địa phương không cho phép. Lý do là sau trận đấu với Genoa tuần trước, Napoli có 2 cầu thủ là Piotr Zielinski và Eljif Elmas cùng 1 thành viên BHL có kết quả dương tính với Covid-19. Đó là lý do mà ngành y tế địa phương quyết định không cho thầy trò Gattuso di chuyển để ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Riêng đội chủ nhà Juventus cũng có 2 thành viên nhiễm loại virus này nhưng ĐKVĐ Serie A lấp lửng thông báo không phải cầu thủ và cũng không phải nhân viên kỹ thuật hay y tế. 

Chủ tịch Juventus là Andrea Agnelli có vẻ muốn được xử thắng 3-0 đã cho biết “Chủ tịch Napoli là Aurelio De Laurentiis có gửi cho tôi một tin nhắn và tôi hồi đáp rằng chúng tôi luôn luôn tuân thủ theo quy định”. Đó là quy định của LĐBĐ Ý cũng như của UEFA về dịch bệnh Covid-19, rằng nếu một đội còn được 13 cầu thủ, trong đó có ít nhất 1 thủ môn thì trận đấu vẫn diễn ra đúng như kế hoạch. Phía Juventus tiếp tục phân tích là lãnh đạo ngành y tế Napoli không có quyền ngăn cản đội bóng di chuyển bởi điều đó không theo quy định của LĐBĐ Ý và UEFA, cũng không tuân thủ luật pháp của nước Ý. 

Tin cùng chuyên mục