Juventus “dọn dẹp” lực lượng quyết cạnh tranh scudetto

Những cầu thủ không còn phù hợp với HLV Max Allegri sẽ lần lượt rời đội để Juventus xây dựng lại lực lượng cho kế hoạch tranh đua Scudetto vào mùa giải tới.
Tiền đạo Paulo Dybala không được gia hạn hợp đồng
Tiền đạo Paulo Dybala không được gia hạn hợp đồng

HLV Max Allegri có mùa giải đầu tiên quay trở lại dẫn dắt Juventus không thành công. Đội bóng của ông đã rời xa cuộc đua Scudetto và đang nỗ lực cho việc giữ chân ở top 4 nhằm kiếm suất dự Champions League mùa giải kế tiếp.

HLV 54 tuổi này đã “dọn dẹp” một vài cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua bằng cách đẩy sang đội bóng khác theo dạng cho mượn và dự kiến sẽ có thêm nhiều cầu thủ rời sân Allianz nữa vào mùa hè sắp tới. 

Dù tân binh Dusan Vlahovic chưa thể hiện được phong độ tốt như thời ở Fiorentina nhưng lãnh đạo Juventus đặt niềm tin rất lớn vào chân sút Serbia. Chính vì thế, HLV Allegri thanh lọc lực lượng trên hàng công. Tiền đạo Paulo Dybala không được gia hạn hợp đồng. Chân sút người Argentina nỗ lực tìm kiếm một danh hiệu vô địch nữa để cân bằng kỷ lục 13 chức vô địch của Roberto Baggio trong màu áo Juventus. Dybala cũng đã có 113 bàn thắng sau 285 trận và xếp thứ 10 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn tốt nhất trong lịch sử Juventus.

Tiền đạo thứ hai có thể rời Turin là Alvaro Morata vì không được Juventus mua đứt theo hợp đồng cho mượn cách đây 2 năm. Juventus mượn Morata từ Atletico Madrid với phí 20 triệu euro trong 2 năm, kèm điều khoản thêm 15 triệu euro để mua đứt chân sút người Tây Ban Nha. Khi hợp đồng cho mượn sắp hết, Juventus lại không muốn giữ chân Morata. Có thông tin tiền đạo này đang được Arsenal theo đuổi và chấp nhận mức phí 30 triệu euro của Atletico Madrid.

Cho tới thời điểm này, người hâm mộ Juventus nhận thấy HLV Allegri đã có những quyết định nhân sự không chính xác và sử dụng cầu thủ không hiệu quả. Điển hình là hai cầu thủ rời đội trong tháng Giêng vừa qua theo dạng cho mượn: Aaron Ramsey và Kulusevski. Lão tướng Ramsey đang chơi khá ổn ở Rangers (Scotland) khi có được 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 8 trận đầu tiên. Còn Kulusevki liên tục được HLV Antonio Conte ngợi ca trong màu áo Tottenham.

Một tiền vệ đẳng cấp cao là Melo Arthur bị HLV Allegri phàn nàn từ đầu mùa giải tới nay có thể cũng sẽ rời đội. Nên nhớ rằng Arthur là tiền vệ chơi khá hay ở Barcelona trước khi gia nhập Juventus năm 2020.

Tin cùng chuyên mục