Juventus đe dọa ngôi thứ 3 của Napoli

Pha lội ngược dòng trước chủ nhà Sassuolo đã giúp Juventus củng cố vị trí trong tốp 4 và thậm chí có thể soán đoạt ngôi thứ 3 của Napoli để giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.
Pha
Pha

HLV Max Allegri thừa nhận Sassuolo đã chơi một trận hay hơn Juventus. Chủ nhà có tới 64% thời gian kiểm soát bóng, có 22 cú dứt điểm trong khi Juventus chỉ có 10, và có 7 lần trúng đích trong lúc học trò Allegri chỉ có 5 lần. Sự vượt trội của Sassuolo trong hiệp 1 đã khiến thủ môn Juventus khá vất vả với những pha ngăn chặn nhưng đành bất lực ở phút 38 với cú sút vào góc hẹp của Raspadori.

Juventus chỉ chơi tốt hơn sau khi bị thủng bàn và gỡ hòa ở phút cuối cùng hiệp 1. Paulo Dybala có pha dứt điểm rất quyết đoán làm tung nóc lưới Sassuolo. Thế trận hiệp 2 tương đối giống hiệp đầu, nghĩa là Sassuolo chơi tốt hơn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Chiellini đã giúp cho hàng thủ Juventus không bị xuyên thủng. Sự vững chắc đó giúp cho các cầu thủ đội khách tự tin hơn trên hàng công. Kean vào thay Morata đã có pha che bóng rất tốt trong vòng cấm và dứt điểm chéo góc ấn định tỷ số 2-1 ở phút 88.

HLV Allegri thừa nhận Juventus không có được thứ bóng đá kết liễu đối phương. Tỷ số 2-1 là quá mong đợi bởi vì ông nghĩ rằng một trận hòa đủ làm ông cảm thấy hài lòng bởi vì Sassuolo chơi quá hay trong lúc Juventus mệt mỏi sau trận bán kết lượt về Cúp Quốc gia Italy hồi giữa tuần.

Ba điểm từ Sassuolo đã giúp Juventus củng cố chắc hơn nữa suất dự Champions League. Serie A chỉ còn 4 vòng đấu và Juventus hiện đang hơn đội thứ 5 là Roma 8 điểm. Không chỉ có khoảng cách khá tốt với đối thủ kế tiếp mà Juventus nuôi hy vọng lấy luôn vị trí thứ ba của Napoli bởi cách biệt chỉ còn là 1 điểm. Trong lúc Juventus có được 3 thắng 1 hòa trong 4 trận gần đây thì Napoli chỉ có 1 điểm sau 3 trận vừa qua. Nếu phong độ Napoli không cải thiện thì khả năng họ bị Juventus vượt qua là khá cao.

Sau trận đấu này, Chiellini cho biết anh vẫn lưỡng lự về quyết định sự nghiệp thi đấu của mình. Anh sẽ bước sang tuổi 38 vào tháng 8 tới nhưng chưa thể lựa chọn tiếp tục thi đấu cho Juventus, sang đội bóng khác hay giải nghệ. Chiellini còn hợp đồng với Juventus tới năm 2023. Anh dự định sẽ bàn bạc với gia đình trong thời gian tới để đưa ra quyết định cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục