Juventus đánh mất linh hồn: Những lời lăng mạ trong phòng thay quần áo và tối hậu thư cho Andrea Pirlo

Juventus đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch Serie A sau khi để thua 0-1 trên sân nhà trước đội xếp thứ 16 Benevento vào Chủ nhật. Thất bại là giọt nước tràn ly và gây nên những rạn nứt dữ dội ở Turin khi cánh báo chí đổ thêm dầu vào lửa với bình luận: “Juventus đã đánh mất linh hồn”
Juventus đánh mất linh hồn: Những lời lăng mạ trong phòng thay quần áo và tối hậu thư cho Andrea Pirlo

Đây là mùa giải đầu tiên của Andrea Pirlo trên cương vị HLV trưởng và mọi thứ đã không diễn ra như kế hoạch, với cúp Italia là tia sáng duy nhất cho một đội Juventus được kỳ vọng sẽ thành công hơn rất nhiều.

Theo tờ La Stampa, sau trận thua Benevento, nhiều tiếng la hét và lăng mạ đã được nghe thấy trong phòng thay quần áo của Juventus, tuy nhiên các nhân chứng không thể nêu tên những người chủ chốt liên quan hoặc lý do khiến các cầu thủ hoặc ban huấn luyện giận dữ.

La Stampa cũng tiết lộ rằng mặc dù chủ tịch Juventus Andrea Agnelli đã lên tiếng ủng hộ Pirlo và nói rõ rằng muốn ông ấy tiếp tục công việc, nhưng một tuyên bố đã được lặp lại bởi Giám đốc thể thao Fabio Paratici, có điều gì đó đã thay đổi và vị trí của Pirlo không còn an toàn như trước.

Thật bất ngờ, với việc Juventus kém đội đầu bảng Inter đến 10 điểm và bị loại khỏi Champions League, trận chung kết Cúp Italia với Atalanta vào ngày 17-5 đã trở nên quan trọng hơn đối với cả Lão Phu nhân và bản thân HLV Pirlo. Người ta tin rằng Giám đốc thể thao Fabio Paratici đã ra tối hậu thư cho Pirlo: Phải thắng danh hiệu bằng mọi giá, nếu không muốn bị sa thải vào cuối mùa.

Tình hình ở Turin giờ sục sôi và căng thẳng. Giới truyền thông Italia chạy những dòng tít nặng lời và chỉ trích nhằm vào Andrea Pirlo: “Lão Phu nhân không có linh hồn, cuộc đua vô địch đã kết thúc”. Tờ La Gazzetta dello Sport viết: “Có lẽ đó không phải là Juventus tệ nhất trong mùa giải. Chắc chắn là một Juve có ít tâm hồn và ý tưởng hơn dưới thời Pirlo, và đó là điều đáng lo ngại nhất”.

"Chiến thuật sai lầm. Juventus không còn trong cuộc đua Scudetto và phải nhìn xa hơn để giành vé dự Champions League”, Il Corriere dello Sport viết.
Nhưng có lẽ nặng nề nhất là lời chỉ trích của các fan nhằm vào vị HLV trẻ: “Chính ông đã hủy diệt Juventus”.

Ngay lập tức, các ngôi sao tên tuổi đã lên tiếng bảo vệ Pirlo, đứng đầu là Alessandro Del Piero với lời kêu gọi “Pirlo cần sự hỗ trợ” khi ông lo lắng việc “thiếu đoàn kết và sự tập trung” sau trận thua thảm họa hôm chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục