Juventus đang hồi phục nhanh chóng

Phong độ ấn tượng của Alvaro Morata và Cuadrado đã giúp Juventus giành chiến thắng trên sân Bologna.
Các cầu thủ Juventus mừng bàn thắng
Các cầu thủ Juventus mừng bàn thắng

Trận đấu giữa Bologna và Juventus diễn ra dưới sương mù dày đặc. Juventus có vẻ gặp khó khăn hơn chủ nhà trong việc kiểm soát bóng. HLV Max Allegri buộc phải điều chỉnh nhân sự do chấn thương quá nhiều khi ông kéo tiền đạo cánh Cuadrado về đá hậu vệ cánh phải. Arthur vẫn chưa quen với lối chơi của Juventus dù đã chơi gần 1,5 mùa giải ở đây. Cách chuyền bóng ngang như khi còn khoác áo Barcelona đã khiến hàng thủ của Juventus rơi vào thế chao đảo. May mắn là hàng công của chủ nhà không có đủ độ sắc sảo để tận dụng lợi thế kiểm soát bóng (54%) và những cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Tiền đạo Alvaro Morata tiếp tục có được phong độ ghi bàn ấn tượng trong thời gian qua. Pha thoát đi rất nhanh để nhận được chuyền từ Bernardeschi trước khi tung cú sút trong vòng cấm của Morata rất dứt khoác và chính xác để mở tỷ số ở phút thứ 6. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 5-2017 lúc còn chơi cho Real Madrid, Morata ghi bàn trên sân khách 3 trận liên tiếp ở giải VĐQG.

Lão Phu nhân thành Turin có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 69 có sự đóng góp của Morata khi anh chuyền bóng để Cuardrado băng lên từ vị trí hậu vệ, dứt điểm chéo góc. Dù Morata có dấu ấn cả trong hai bàn thắng của Juventus nhưng Cuadrado mới là người nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu. Trong vai trò hậu vệ phải bất đắc dĩ, tiền đạo Colombia vừa đảm bảo tốt nhiệm vụ cốt yếu ở trận đấu này của mình là phòng ngự song vẫn duy trì được thói quen tấn công vốn có của mình. 

Juventus đang có sự cải thiện khá rõ trong những trận đấu gần đây trên những giải đấu khác nhau. Trước hết là khả năng dứt điểm đã tốt hơn. Ở trận này, các cầu thủ của ông Allegri chỉ có 3 lần sút trật đích và có 2 bàn thắng sau 5 cú dứt điểm trúng đích. Trận thắng Bologna là lần thứ 4 sau 5 trận gần nhất không để thủng lưới. Trong 4 trận Serie A gần nhất, Juventus thắng 3 hòa 1, ghi được 7 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 lần. Đội bóng của ông Allegri chỉ còn cách top tư 5 điểm. 

Tin cùng chuyên mục