Juventus có sa thải HLV Max Allegri?

Sau trận thua Benfica ở Champions League, người hâm mộ Juventus kêu gọi ban lãnh đạo đội bóng tính chuyện sa thải HLV Max Allegri dù phải bồi thường nặng.
Max Allegri bất lực trước sự sa sút của Juventus
Max Allegri bất lực trước sự sa sút của Juventus

Juventus thua Benfica 1-2 ngay trên sân nhà Allianz. Vậy là sau hai trận đầu tiên của vòng bảng Champions League mùa này, Juventus chưa có điểm nào. Để giành quyền đi tiếp vào vòng knock out, Juventus buộc phải thắng 4 trận còn lại. Một nhiệm vụ thực sự nặng nề với đội bóng thành Turin vào lúc này bởi phong độ của các học trò ông Max Allegri không ổn chút nào. Kể từ đầu mùa giải tới nay, Juventus chơi cả thảy 8 trận trên mọi giải đấu thì chỉ thắng có 2 lần. Nếu như cơ hội giành quyền đi tiếp ở Champions League khá tối tăm thì Juventus cũng đang nhạt nhòa ở Serie A khi đứng thứ 8 sau 6 vòng đấu.

Sau trận thua Benfica, người hâm mộ Juventus kêu gọi ban lãnh đạo hãy sa thải HLV 55 tuổi này. Tuy nhiên, đây không phải là việc dễ dàng với đội chủ sân Allianz vào lúc này. Hợp đồng của HLV 55 tuổi còn 4 năm nữa với mức lương 9 triệu euro/mùa nên sa thải vào lúc này sẽ phải đền bù rất lớn.

Ban lãnh đạo Juventus không có ý định đẩy ông Allegri ra đi vào lúc này mà tính chuyện thay đổi bác sĩ thể lực của HLV Allegri. Lý do là kể từ mùa trước tới nay, Juventus có quá nhiều cầu thủ chấn thương và hồi phục kém như Federico Chiesa, Wojciech Szczesny, Manuel Locatelli, Kaio Jorge, Adrien Rabiot và tân binh Paul Pogba. Có một so sánh thấy rõ nhất là cựu cầu thủ Paulo Dybala khi còn ở Juventus chấn thương liên tục nhưng sang Roma chơi rất tốt và chưa hề dính chấn thương nào! Chính vì lực lượng sứt mẻ quá nhiều trụ cột mà Juventus thi đấu kém hiệu quả kể từ đầu mùa tới nay.

Juventus chuẩn bị có chuyến làm khách Monza ở Serie A vào cuối tuần này. Đây là cơ hội để HLV Allegri xả bớt áp lực sau 2 trận gần nhất đều hòa ở giải quốc nội. Monza đang là đội cuối bảng chỉ với 1 điểm sau 6 trận nên cơ hội giành thắng lợi của Juventus là khá cao.

Tin cùng chuyên mục