Juventus có lại Alvaro Morata, nhưng mất Adrien Rabiot

Chuẩn bị cho trận đấu với AS Roma, HLV Max Allegri có được lại hai tiền đạo trụ cột nhưng mất tiền vệ vì dính Covid-19.
 Alvaro Morata đã hồi phục chấn thương
Alvaro Morata đã hồi phục chấn thương

Những dự báo của đội ngũ bác sĩ Juventus về tình hình chấn thương cơ của hai tiền đạo Paulo Dybala và Alvaro Morata cho tới thời điểm này khá chính xác. Cả hai dính chấn thương ở trận đấu với Sampdoria nên phải nghỉ thi đấu quốc tế cho Argentina và Tây Ban Nha đợt vừa rồi. 

Nỗ lực điều trị cùng tập luyện hồi phục đã giúp Dybala và Morata có thể ra sân thi đấu ở trận gặp AS Roma vào rạng sáng ngày 18-10. Mọi người nhìn thấy Dybala chưa thể tập chung cùng đội nhưng Morata tỏ vẻ khá hăng hái với nhiều bài tập vận động khó. Nhiều khả năng tiền đạo Tây Ban Nha sẽ đá chính ở trận gặp AS Roma, còn Dybala ngồi dự bị. Nếu HLV Allegri thận trọng thì tới trận đấu với Zenit ở Champions League vào giữa tuần tới thì cả hai sẽ đá chính từ đầu. 

Sự trở lại kịp thời của Morata và Dybala giúp cho HLV Allegri tạm yên tâm trên hàng tấn công, ngay cả khi cả hai không thể ra sân ngay từ đầu nhưng sẽ có giải pháp để điều chỉnh khi cần thiết. Tuy nhiên, HLV 54 tuổi chắc chắn mất Adrien Rabiot. Lý do là tiền vệ Pháp bị phát hiện dương tính với Covid-19 ngày trở lại Italy sau khi vô địch Nations League cùng tuyển Pháp. Rabiot dần khẳng định được tầm quan trọng trong màu áo Juventus dưới thời HLV Allegri. Cầu thủ người Pháp này được bố trí đá nhô cao ở tuyến giữa để tận dụng tầm cao hỗ trợ cho hai tiền đạo Dybala, Morata.

Báo chí Italy và Anh đang đồn đoán về một loạt thông tin chuyển nhượng của Juventus. Theo đó, có tin là Juventus đàm phán với Manchester United để có Donny van de Beek trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng tới. Đội bóng thành Turin cũng mở lời với Manchester City vì mục tiêu kéo Bernardo Silva sang Serie A ngay trong tháng Giêng 2022. Ngược lại, Newcastle United với sự xuất hiện của những tỷ phú Arabia Saudi đang nhắm Rabiot trong nỗ lực xây dựng Chích chòe trở thành đại gia Premier League.

Tin cùng chuyên mục