Juventus bán tống bán tháo các cầu thủ không phù hợp

Lực lượng của Juventus vẫn chưa đủ theo yêu cầu của HLV Max Allegri nhưng vẫn nỗ lực đẩy đi những cầu thủ không phù hợp trước thềm mùa giải mới.


Moise Kean sẽ bị đẩy khỏi Juventus
Moise Kean sẽ bị đẩy khỏi Juventus

Tuyến giữa của Juventus đang gặp khó khăn rất nhiều sau khi tân binh Paul Pogba phải nghỉ tập luyện vì chấn thương đầu gối. Đây là ca chấn thương chứa đựng nhiều rủi ro bởi tiền vệ Pháp có thể phải nghỉ cả World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11 tới. Phương án chiến thuật của HLV Max Allegri dự tính dựa vào cầu thủ 29 tuổi tạm thời phải gác lại.

Mặc dù vậy, HLV 54 tuổi vẫn nhất định bán đi những tiền vệ không phù hợp với lối chơi của ông ở sân Allianz. Tiền vệ đồng hương với Pogba là Adrien Rabiot khiến ông Allegri thất vọng mùa giải vừa qua đang được Manchester United theo đuổi. Nhà cầm quân Erik ten Hag đã có cuộc điện thoại cho Rabiot và phía Quỷ đỏ cơ bản chốt xong những điều khoản cá nhân với tiền vệ này. Điểm khúc mắc còn lại là phí chuyển nhượng khi mà Juventus đưa ra giá 20 triệu euro, trong lúc Man United chỉ đồng ý giá 15 triệu euro. Trang tin thể thao Football-Italia cho biết khả năng hai đội sẽ chốt giá 17 triệu euro để hoàn tất vụ chuyển nhượng này.

Arthur cũng đang gặp khó trong chuyển nhượng. AS Roma từ bỏ kế hoạch trao đổi Nicolo Zaniolo với Arthur vì phí chuyển nhượng. Valencia đề nghị Juventus cho mượn tiền vệ Brazil này 1 năm và sẽ trả một nửa lương (nửa còn lại Juventus trả). Arthur hiện nhận mức lương sau thuế là 5 triệu euro ở Juventus. Tuy nhiên, ngày hôm nay đội bóng La Liga cho biết họ không đủ khả năng trả nửa lương mà chỉ 1/4 thôi nên vụ việc bị ách lại. Trước đó, Arsenal cũng đã từ bỏ việc theo đuổi Arthur cũng vì chuyện tiền lương của cầu thủ Brazil này.

Moise Kean mùa hè trước gia nhập Juventus theo dạng cho mượn từ Everton với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Chi phí mỗi năm là 7 triệu euro kèm điều khoản mua đứt 28 triệu euro. Chỉ sau một mùa giải, HLV Allegri đã muốn đẩy Kean rời đội. Ông đang đề nghị Nice ở Ligue 1 mượn tiền đạo người Italia này một năm sau khi không được đăng ký trận giao hữu với Atletico Madrid. Nhiều nguồn tin cho biết Nice không mặn mà với Kean. Tiền đạo 22 tuổi từng có thời gian thi đấu khá ổn ở Ligue 1 trong màu áo PSG khi ghi được 17 bàn thắng sau 41 trận.

Ông Allegri khan hiếm tiền đạo và thất bại trong việc mượn tiếp Alvaro Morata từ Atletico Madrid. Chính vì thế, ông đề nghị mua Memphis Depay từ Barcelona. Tiền đạo đang thất sủng ở Camp Nou rất muốn gia nhập Juventus nên cơ bản đồng ý bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức lương sau thuế là 5 triệu euro/năm. Thuận lợi cho Juventus là Depay chuẩn bị chấm dứt hợp đồng sớm với Barcelona nên không mất phí chuyển nhượng.

Tin cùng chuyên mục