Juve bị loại sốc, HLV Allegri vẫn muốn cùng Ronaldo “làm lại” ở mùa tới

Bất chấp trận thua sốc 1-2 trước Ajax ở lượt về tứ kết ngay tại Turin, kết quả khiến Lão phu nhân bị loại với tổng tỷ số thua 2-3, HLV Massimiliano Allegri khẳng định ông đã nói chuyện với Chủ tịch Andrea Agnelli và chắc chắn sẽ là người dẫn dắt đội ở mùa giải tới.

Cristiano Ronaldo và người hâm mộ Juve ngỡ ngàng trước niềm vui chiến thắng của Ajax. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo và người hâm mộ Juve ngỡ ngàng trước niềm vui chiến thắng của Ajax. Ảnh: Getty Images

HLV Allegri đã cùng Juve thống trị bóng đá Italia với 4 mùa giải liên tiếp thắng cú đúp danh hiệu quốc nội, cũng như giành quyền vào chơi 2 trận chung kết Champions League (đều thua các đại diện hùng mạnh của Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid). Thứ bảy này, chỉ cần hòa Fiorentina, ông sẽ tận hưởng thành công Serie A thứ 5, và là thứ 8 liên tiếp của Juve. Tuy nhiên, sau nỗi thất vọng bị loại ở Cúp Italia, đến lượt Juve và Allegri thấy giấc mơ thắng Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1996 tan biến vào đêm qua.

Juve có lợi thế bàn thắng sân khách từ kết quả hòa 1-1 ở lượt đi, nhưng đã khiến người hâm mộ Turin trải qua một đêm ác mộng thật sự. Công bằng mà nói, Ajax đã chơi một trận tuyệt vời, nhưng Juve với đẳng cấp và kinh nghiệm vượt trội phải tự trách mình vì thất bại. Mục tiêu số 1 giờ đã vuột khỏi tầm tay, cũng là lúc dấu hỏi về tương lai của Allegri được đặt ra. Nhưng nhà cầm quân 51 tuổi vẫn cứng cỏi: “Tôi đã nói chuyện với ngài Chủ tịch, tôi sẽ ở lại Juve mùa tới và chúng tôi đã lên kế hoạch cho chiến dịch tiếp theo”.

Tham vọng của Lão phu nhân tại đấu trường châu Âu mùa này là quá rõ ràng, qua việc chi đến 100 triệu bảng để mang ông vua ghi bàn ở Champions League, Cristiano Ronaldo về trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, bất chấp siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 6 bàn mùa này - bao gồm 2 bàn mở tỷ số ở 2 lượt tứ kết trước Ajax - nối dài kỷ lục bàn thắng ở giải đấu lên con số 126, thì mùa giải của Juve vẫn phải kết thúc trong thất bại tủi hổ.

HLV Allegri đánh giá thêm: “Ronaldo thật sự đã giúp chúng tôi rất nhiều trong mùa giải này, đặc biệt là ở Champions League. Tuy nhiên, tôi không thể phàn nàn nhiều về cầu thủ của mình sau đêm nay vì Ajax đã khẳng định là một đội bóng tuyệt vời”.

Juve bị loại sốc, HLV Allegri vẫn muốn cùng Ronaldo “làm lại” ở mùa tới ảnh 1 Ronaldo đã nỗ lực nhưng vẫn không thể giúp Juve thành công. Ảnh: Getty Images       

“Ajax có nhiều cầu thủ giỏi và chơi thứ bóng đá tốt, họ không phải là một đội chiếu dưới như đánh giá ban đầu. Một đội bóng yếu thì làm sao có thể ghi 5 bàn vào lưới Real Madrid ở vòng trước? Vì vậy, tôi không cho rằng đây là lần bị loại tồi tệ nhất của chúng tôi. Juve luôn có cùng một mục tiêu, đó là chiến thắng tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể lọt vào trận chung kết, nhưng đôi khi bạn phải chịu những thất bại như thế này”.

Phía ngược lại, Ajax tiếp tục viết nên câu chuyện thần tiên ở kỳ giải này, bằng những màn ngược dòng sau những chiến thắng kỳ diệu trên sân của các gã khổng lồ. Sau khi biến Real thành cựu vô địch, các chàng trai trẻ đến từ Hà Lan đã kết thúc giấc mơ của Ronaldo và Juve. Lúc này, Ajax đang tận hưởng vòng bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 1996-1997 và chờ đợi xem đối thủ là ai trong Man.City hoặc Tottenham sau trận bán kết đêm nay.

Trung vệ Matthijs de Ligt, người chỉ mới 19 tuổi nhưng đã đeo băng đội trưởng của Ajax ở trận đấu vừa qua, và đáng chú ý nhất vẫn là pha đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1, đã nghẹn lời khi phát biểu: “Đây là một diễn biến quá kỳ lạ, mọi thứ ở mùa giải này thật sự không bình thường. Tôi không có từ ngữ nào để lý giải được nó! Ajax đã chứng minh một lần nữa rằng chúng tôi rất mạnh và có thể gây khó khăn cho các đội lớn. Chúng tôi đã đánh bại Real và Juve, hai ứng cử viên hàng đầu... Tôi thật sự không thể chờ được chơi một trận bán kết Champions League cùng Ajax. Lần gần nhất đội bóng này chơi ở bán kết, tôi vẫn còn chưa ra đời”.

Tin cùng chuyên mục