Juve, Barca và Real được tham dự Champions League mùa tới

LĐBĐ châu Âu (UEFA) hôm thứ ba xác nhận Juventus, Barcelona và Real Madrid vẫn được tham dự Champions League mùa tới, bất chấp việc họ kiên quyết không bỏ dự án ly khai European Super League đầy tranh cãi.

Juventus, Barcelona và Real Madrid vẫn tham dự Champions League mùa tới.
Juventus, Barcelona và Real Madrid vẫn tham dự Champions League mùa tới.

“Thư mời tham dự giải đã được gửi đến tất cả các CLB đủ điều kiện tham gia các giải đấu cấp CLB của UEFA mùa tới vào ngày hôm nay", UEFA nói với Reuters hôm thứ ba. Đây rõ ràng là một bước lùi không mong muốn đối với cơ quan quả lý bóng đá châu Âu, bởi dù muốn thì họ vẫn không thể kỷ luật Juve, Barca và Real vì thái độ không hợp tác của họ.

Hồi đầu tháng 4, thế giới rúng động với việc giải đấu European Super League ra đời, khi nó bao gồm 12 CLB hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, với việc 9 cái tên đã rút lui sau đó, giải đấu luy khai này đã nhanh chóng sụp đổ. Mặc dù vậy, UEFA vẫn không nhận được sự hợp tác của 3 cái tên còn lại là Juve, Barca và Real - vốn cũng là những CLB khởi xướng kế hoạch thành lập giải đấu. UEFA thậm chí đã mở một cuộc điều tra chống lại 3 CLB này, nhưng vào tuần trước, họ đã được yêu cầu đình chỉ ngay lập tức các nỗ lực trừng phạt tiềm năng từ tòa án thương mại ở Madrid vì được cho đã “vi phạm các quy tắc cạnh tranh của EU”.

Tuy nhiên, trong tuyên bố sau phán quyết, UEFA cũng nhấn mạnh họ sẽ không từ bỏ quyết tâm trừng phạt: “Ủy ban kháng cáo của UEFA đã quyết định giữ nguyên quy trình tố tụng cho đến khi có thông báo mới. UEFA hiểu lý do tại sao thủ tục kỷ luật cần phải bị đình chỉ trong thời gian này, nhưng vẫn tự tin và sẽ tiếp tục bảo vệ lập trường của mình trong tất cả các vấn đề pháp lý liên quan”. Không rõ liệu các bước tiếp theo sẽ chứng kiến UEFA thách thức lệnh cấm của tòa án thương mại ở Madrid, hay tìm cách thuyết phục các thẩm phán ở Tòa án Công lý Châu Âu tại Luxembourg.

Cả 3 CLB hàng đầu này đều đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới, mặc dù không ai giành được chức vô địch quốc nội. Trong đó, Barca và Real phải nhìn Atletico Madrid lần đầu đăg quang ở La Liga kể từ năm 2014, trong khi Juve kết thúc 9 năm thống trị Serie A và thậm chí, họ chỉ có thể kết thúc trong tốp 4 vào ngày cuối cùng.

Dự kiến, lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2021-2022 sẽ diễn ra vào ngày 26-8

Tin cùng chuyên mục