Jutatip “đòi nợ” Nguyễn Thị Thật về nhất chặng 5 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Sau 2 lần thất bại, cuối cùng tay đua nước rút số 1 Thái Lan Jutatip đã đánh bại Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng 5 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương – Cúp Biwase năm 2020 khiến cuộc tranh chấp chiếc Áo xanh trở nên hấp dẫn.

Tay đua Jutatip có chiến thắng đầu tiên tại giải.
Tay đua Jutatip có chiến thắng đầu tiên tại giải.

Trong chặng 5, các tay đua thực hiện 10 vòng quanh Hồ Xuân Hương thành phố Đà Lạt. Đây là chặng đua có khoảng đường ngắn 50 km, do đó mọi sự chú ý thường tập trung vào các pha tranh chấp nước rút giải quyết điểm Áo xanh. Trong đó, phải kể đến cuộc so tài của hai tay đua có nước rút tốt hàng đầu châu lục Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) và Jutatip (Thái Lan) khi tay đua số 1 Việt Nam đang giữ Áo xanh với khoảng cách 17 điểm.

Mặc dù chặng đua có 2 giải thưởng dọc đường, nhưng cả hai đội Thái Lan và Tập đoàn Lộc Trời quyết định không cho hai tay đua chủ lực của mình tham chiến. Họ dưỡng sức chờ vòng có điểm thưởng lớn hơn giải quyết cụ thể. Ở vòng thứ 10, cả Tập đoàn Lộc Trời và Thái Lan cùng “sắp tài” nhằm hỗ trợ cho át chủ bài tung nước rút. Không như những lần trước, Jutatip chọn vị trí thuận lợi, đồng thời dùng tài năng vượt qua ngoại binh người Nhật đang khoác áo Phân bón con Voi Bình Dương Miho và Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) về nhất chặng. Một chiến thắng ấn tượng giúp Jutatip có được 15 điểm thưởng Áo xanh.

Jutatip “đòi nợ” Nguyễn Thị Thật về nhất chặng 5 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương ảnh 1 Cả 3 chiếc áo vàng, trắng, xanh đều không thay đổi sau chặng 5. 

Không có được phong độ tốt, Nguyễn Thị Thật chỉ về vị trí thứ 4 chặng nhận 8 điểm thưởng, nhưng vẫn giữ được chiếc xanh sau 5 chặng. Tuy nhiên, cô gái vàng xe đạp Việt Nam đã bị Jutatip rút ngắn khoảng cách điểm Áo xanh chỉ còn 10 điểm. Một khoảng cách không phải quá lớn để cho tay đua Thái Lan có thể lật đổ Nguyễn Thị Thật trong các chặng đua còn lại.

Trong khi đó, đội chủ giải Biwase Bình Dương đang chiếm ưu thế trong bảng tổng sắp vẫn giữ lối chơi an toàn. Không mấy khó khăn, họ bảo vệ thành công cho tay đua Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục mặc Áo vàng và Áo đỏ sau 5 chặng. Bên cạnh đó, Biwase Bình Dương vẫn chễm chệ trong ngôi đầu bảng tổng sắp đồng đội tạo khoảng cách lớn so với Tập đoàn Lộc Trời và Thái Lan. Tay đua trẻ Nguyễn Thị Kim Cương (Tuyển trẻ Việt Nam) vẫn giữ được chiếc Áo trắng.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 6 từ Nha Trang đi Phan Rang chinh phục đèo Vĩnh Hy. Đây được xem là chặng đua quan trọng còn lại cho Tập đoàn Lộc Trời cũng như các đội khác đánh chiếc áo vàng của Biwase. Nếu không thành công trong chặng này, cơ hội đánh áo vàng cho các đối thủ sẽ thấp do các chặng còn lại, đường đua chủ yếu là đường bằng.

Tin cùng chuyên mục