Justin Gatlin muốn trở thành một phần lịch sử với Bolt

Sau nhiều năm phải “cam phận” sống dưới chiếc bóng của “Vua tốc độ” Usain Bolt, VĐV chạy nước rút 35 tuổi người Mỹ Justin Gatlin đã sẵn sàng cho cuộc đua cuối cùng với “đại kình địch” của cuộc đời.
Anh muốn trở thành một phần lịch sử với Bolt ở giải điền kinh VĐTG tại London (Anh quốc) vào tháng 8 năm nay, giải đấu cuối cùng trước khi Bolt giải nghệ.

“Đây là một phần của lịch sử”, người đã liên tục thất bại trước Bolt ở Olympic London 2012 (chỉ giành HCĐ) và Olympic Rio de Janeiro 2016 (chỉ giành HCB) cho biết, “Rồi sau đó, sẽ là một sự thay đổi của cả một kỷ nguyên. Chúng ta đang nhìn vào một nhân vật mà đi trong suốt một chặng đường dài, tạo ra dấu ấn của mình, không chỉ gây phấn khích cho đám đông khán giả mà anh ấy còn làm nên lịch sử hết lần này đến lần khác. Tôi luôn muốn chiến đấu với những gã trai giữ kỷ lục. Khi tôi quay trở lại với môn thể thao này, mục tiêu của tôi là… tôi tự nhủ với bản thân “Tôi chỉ muốn kề vai sát cánh với anh ấy trên đường chạy”.
Justin Gatlin muốn trở thành một phần lịch sử với Bolt ảnh 1 Justin Gatlin ở giải tuyển chọn VĐV Mỹ tham dự giải điền kinh VĐTG 2017
Gatlin từng giành HCV Thế vận hội ở Olympic Athens 2004. Lúc đó, Bolt vẫn chỉ là một cậu nhóc vô danh. Nhưng anh đã phạm một sai lầm rất lớn, sử dụng doping và bị cấm thi đấu 4 năm. Ở Olympic Bắc Kinh 2008, anh phải xem qua tivi trong một nhà hàng hình ảnh Bolt “thống trị thiên hạ” với cú đúp KLTG ở cả 2 cự ly chạy 100 mét và 200 mét. “Khi đó, tất cả đều là sự tôn trọng về việc anh ấy chạy nhanh như thế nào, và những gì mà anh ấy mang lại”. Kể từ đó, sau khi Gatlin hết án phạt và quay trở lại đường chạy vào năm 2010, họ đã đối mặt nhau 9 lần ở cự ly 200 mét. Gatlin đã giành được chiến thắng duy nhất ở Rome Diamond League hồi năm 2013. Còn lại, anh toàn thua ở các kỳ Olympic, và giành HCB ở 2 kỳ giải VĐTG trong các năm 2013 và 2015. Trong mùa giải năm nay, Gatlin gặp khá nhiều chấn thương, anh cũng đã lớn tuổi và gặp sự cạnh tranh quyết liệt từ những đối thủ trẻ trung đồng hương. Dù vậy, Gatlin cho biết, anh sẽ cố gắng quay trở lại London và đó sẽ là sự hài lòng lớn lao: “Đây là một mùa giải khó khăn nhất của tôi. Nhưng sẽ là rất vinh dự nếu lại đến được giải VĐTG và tiếp tục thể hiện sự ngoan cường mà tôi có được”. London sẽ là cuộc đua cuối cùng trong sự nghiệp của Bolt. Thế nhưng, với Gatlin, người lớn hơn Bolt đến 4 tuổi, anh vẫn hy vọng sẽ tiếp tục chạy đua trên đường chạy: “Đó là một phần thú vị. Giờ đây, với khoảng trống mà Bolt bỏ lại, cửa sẽ mở cho tất cả những người khác tiến lên và tranh tài. Mọi chuyện sẽ rất thú vị”.

Tin cùng chuyên mục